LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Chi tiết về một cuộc phẫu thuật chuyển giới thành công

Thứ tư, 02/04/2014 10:03

Ngay từ khi được sinh ra, mỗi con người đã là những cá nhân hoàn chỉnh, thống nhất giữa cơ thể và tâm hồn. Tuy nhiên, một vài người gặp trở ngại trong việc sống đúng với bản thân, bởi vì… họ vỗn dĩ không thể chấp nhận và hòa hợp với giới tính sẵn có

Ngay từ khi được sinh ra, mỗi con người đã là những cá nhân hoàn chỉnh, thống nhất giữa cơ thể và tâm hồn. Tuy nhiên, một vài người gặp trở ngại trong việc sống đúng với bản thân, bởi vì… họ vỗn dĩ không thể chấp nhận và hòa hợp với giới tính sẵn có của mình.

Chúng ta đang nói đến người chuyển giới - những người phụ nữ sống trong hình hài của một người đàn ông và ngược lại, một người đàn ông lại có tâm hồn của những người phụ nữ. Mong muốn được yêu, được sống thật với bản thân mình, họ tìm đến phương pháp chuyển đổi giới tính - hình thức phẫu thuật giúp định hình lại cơ quan sinh dục, nội tiết tố giới tính và các đặc điểm trên cơ thể. 

Không phải bây giờ mới có, những cuộc chuyển giới này xuất hiện từ rất lâu trong lịch sử. Giai đoạn 1930 -1931, Lili Elbe là người đầu tiên tiến hành phẫu thuật từ nam sang nữ với việc loại bỏ dương vật và 4 lần cấy ghép tử cung nhân tạo. Trong một ca phẫu thuật ở Canada, ông ra đi và bỏ lại giấc mộng về hình ảnh một người phụ nữ đích thực.

Trước khi đụng chạm "dao kéo", bệnh nhân sẽ phải trải qua các liệu pháp thay thế hormone từ nam sang nữ, hoặc từ nữ sang năm tùy theo nhu cầu.  Trong giai đoạn chuẩn bị, người chuyển giới sẽ được tiêm hai loại hormone giới tính đặc trưng là Estrogen, Progesterone (nam thành nữ) và Androgen (nữ sang nam). Đây là các nội tiết tố cần thiết, giúp cơ thể người chuyển giới ổn định sau phẫu thuật.

Người ta dành phần khó nhất là để làm sau chót, đó là tiến hành phẫu thuật và tái tạo cơ quan sinh dục. Với người nữ, bác sĩ sẽ cắt bỏ buồng trứng, tử cung, ngực và dẫn một ống nước tiểu từ da bụng tới phạm vi này. Vẫn từ da bụng, bệnh nhân sẽ được tái tạo cơ quan sinh dục nam, nối ống dẫn tiểu và tinh hoàn giả được làm từ silicone.

Với nam, bác sĩ sẽ tái tạo “phần nữ” ngay trên da của cơ quan sinh dục cũ. “Dương vật đảo lộn” là tên gọi của thủ thuật này, trong khi phẫu thuật, tinh hoàn sẽ được loại bỏ, và phần da sẽ được dùng để tạo nên bộ phận của nữ trên cơ thể người nam.

Các dây thần kinh được bảo quản, cùng lúc ấy niệu đạo được rút ngắn; sau đó, tất cả được sắp xếp gọn gàng và đúng trình tự trong cơ quan sinh dục mới. Với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và “cứng tay”, một cuộc phẫu thuật thế này sẽ kéo dài tối đa trong mười tiếng đồng hồ. Một vài ứng dụng dao kéo được bổ sung trong trường hợp ai đó muốn bộ phận quan trọng này có phần chỉnh chu và giống thật hơn.

Để tạo ra một hình hài khác, người chuyển giới sẽ trải qua những cuộc phẫu thuật khác để sửa lại cấu trúc xương, sụn, hàm, lông mày, trán, mũi, gò má,…  Tiếp đến là quá trình thay đổi cơ thể bao gồm các bước: nâng ngực, bơm chất béo vào hông và mông, tiêm Progesrerone để kích thích độ lớn và tự nhiên của vòng một (giả). Estrogen được tiêm để biến đổi giọng nói của họ, tuy nhiên, bác sĩ vẫn yêu cầu bệnh nhân áp dụng những bài “luyện thanh” mang tính bắt buộc.

 Thay đổi cơ thể từ nam sang nữ

 Và từ nữ thành nam

Kéo dài, liên tục và đau đớn, các cuộc phẫu thuật được nối tiếp nhau để tạo ra một khuôn mặt mới, cơ thể mới với các chức năng quy định giới tính hoàn toàn khác biệt so với trước đây. Sau khi xong xuôi, người chuyển giới có thể yêu, được "gần gũi" với người khác phái, tuy nhiên, họ không thể thực hiện chức năng sinh sản như những người đàn ông hoặc phụ nữ bình thường.

  Trước phẫu thuật 

 Sau phẫu thuật 

 Họ có thể kết hôn nhưng không thể sinh con 

depplus.vn