LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Chia sẻ 7 bước trong quy trình chăm sóc da dễ bị mụn: Thực hiện hàng ngày để giúp da sạch đẹp, mịn màng

Thứ bảy, 23/07/2022 08:22

Bạn có biết mỗi loại da cần có một thói quen chăm sóc khác nhau? Lý do là vì mỗi người có tình trạng cũng như các vấn đề về da khác nhau như xỉn màu, thâm nám, mụn, nếp nhăn… Hãy chọn cách chăm sóc da phù hợp nhất với loại da của bạn.

Dưới đây, liệt kê 7 bước chăm sóc da dành cho người bị mụn:

1. Thức dậy sớm và rửa mặt để da sạch sẽ và thông thoáng

Bắt đầu với một thói quen chăm sóc da tốt rất quan trọng. Đó chính là rửa sạch mặt để loại bỏ bụi bẩn còn sót lại trên da hoặc bít tắc vào lỗ chân lông và sinh ra mụn. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với loại da của mình. Để làm sạch da mà không có dầu thừa hoặc bụi bẩn còn sót lại. Đối với những người bị mụn trứng cá, có thể chọn sử dụng sữa rửa mặt có chứa axit salicylic hoặc benzoyl peroxide để giúp giảm viêm hoặc tắc nghẽn, nhưng nếu đã sử dụng thuốc trị mụn thì nên sử dụng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Sẽ không làm cho da của bạn quá khô.

7 bước chăm sóc da theo thói quen, dễ thực hiện, giúp da sạch mụn khó chịu.

2. Lau lại da bằng toner để loại bỏ cặn bẩn một lần nữa

Sau khi rửa mặt, bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc da mà bạn phải tuân thủ mỗi lần là lau da bằng toner vì toner giúp làm sạch da một lần nữa sau khi rửa mặt. Để giúp loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn còn sót lại trên da. Nó cũng giúp bổ sung độ ẩm và chuẩn bị da cho các bước chăm sóc tiếp theo. Và đối với những người bị mụn thì nên sử dụng toner không cồn. Vì sau khi sử dụng nó không hề làm khô da và gây kích ứng. Và sử dụng các giọt toner vào một miếng bông và nhẹ nhàng thoa đều khắp mặt và cổ.

3. Bôi các sản phẩm trị mụn

Sau khi kết thúc quá trình làm sạch da và chuẩn bị quá trình chăm sóc. Bây giờ là lúc cho cách tiếp cận từng bước để điều trị mụn trứng cá bằng cách áp dụng 'các sản phẩm trị mụn' mà những người có vấn đề về mụn trứng cá nên chọn sử dụng. Dùng sản phẩm trị mụn được kê đơn hoặc các sản phẩm có thể mua ở hầu hết các hiệu thuốc. Đợi các sản phẩm trị mụn thấm vào da trước rồi mới bắt đầu bước chăm sóc da tiếp theo.

4. Bổ sung độ ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm

Nhiều người có loại da dễ bị mụn trứng cá nghĩ rằng việc thoa 'kem dưỡng ẩm' sẽ khiến da mình nhờn hơn và kích thích các vấn đề về mụn trứng cá.

Nhưng phải nói rằng ý kiến ​​đó không đúng chút nào, đặc biệt nếu bạn là con gái. Sử dụng các sản phẩm trị mụn có thể làm khô da đến mức mất nước. Đây là lý do tại sao quá trình thoa kem dưỡng ẩm rất quan trọng đối với những người bị mụn trứng cá. Khuyến khích sử dụng kem dưỡng ẩm, gel hoặc kem dưỡng da.

5. Thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh nắng và tia UV

Một vật dụng quan trọng giúp bảo vệ da hiệu quả khỏi ánh nắng mặt trời và tia UV chính là kem chống nắng. Và đối với những người bị mụn thì cũng không được quên thoa kem chống nắng hàng ngày. Vì một số thành phần trong sản phẩm trị mụn có thể kích thích sự thay đổi tế bào da và làm cho da nhạy cảm hơn với ánh sáng. Bằng cách này, thoa kem chống nắng trước khi ra nắng sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và tia UV. Chọn Kem chống nắng nhẹ nhàng kết cấu nhẹ Và không gây bít lỗ chân lông.

6. Làm sạch da lại vào buổi tối

Một quy tắc ngón tay cái rất quan trọng để chăm sóc da. Và phải làm mỗi ngày là rửa mặt 2 lần sáng và tối. Hoàn thành trong cuộc sống hàng ngày. Khi về nhà, buổi tối bạn cần rửa mặt và làm sạch da một lần nữa, nên dùng bông tẩy trang để lau các vết trang điểm, dầu thừa và bụi bẩn trên da trước đó. Tiếp theo là rửa mặt bằng 'Gel Cleanser', một công thức nhẹ nhàng nhưng có hiệu quả làm sạch sâu. Sau đó, dùng khăn thấm nhẹ trên da. Sau đó dùng toner lau lại da như quy trình rửa mặt buổi sáng.

7. Thoa kem có chứa retinoids Và sau đó đến lượt bước cuối cùng của quy trình dưỡng da vào ban đêm. Đó là, thoa kem có chứa retinoids. Các dẫn xuất vitamin A, nó có tính năng vượt trội trong việc giúp làm mờ các nếp nhăn. Nó cũng giúp đối phó với các vấn đề về mụn trứng cá một cách hiệu quả. Vì sản phẩm có chứa retinoids, nó sẽ giúp đẩy nhanh quá trình thay đổi tế bào da, giảm tắc nghẽn lỗ chân lông và kích thích tạo ra các tế bào da mới. Từ đó làm giảm các vấn đề về mụn và giúp làn da trở nên mịn màng, tươi trẻ.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)