LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Chia sẻ bí quyết chăm sóc da tuổi dậy thì

Thứ tư, 12/11/2014 16:28

Chăm sóc là rất cần thiết nhưng chăm sóc da với mỗi độ tuổi lại không giống nhau.

Tuổi dậy thì là giai đoạn chuyển tiếp từ trẻ con thành người lớn. Cùng với những thay đổi về chiều cao, tâm sinh lý thì những thay đổi nội tiết tố làm xuất hiện mụn trứng cá và chất nhờn trên da khiến không ít bạn trẻ và những bậc cha mẹ lo lắng. Những chia sẻ của các chuyên gia sẽ là những lời khuyên tuyệt vời để các ông bố, bà mẹ xóa tan lo lắng này.

Để chăm sóc da cho tuổi dậy thì tốt nhất, bạn cần biết độ tuổi nào thì con mình sẽ dậy thì để chuẩn bị, tìm hiểu những điều liên quan đến nó để có thể có cách chăm sóc da thích hợp.

Rửa sạch mặt là điều mà con bạn nên làm thường xuyên, nhưng cũng cần lưu ý là không được chạm hay nặn mụn trứng cá. Nếu nặn mụn trứng cá sẽ dễ bị nhiễm trùng hoặc để lại sẹo vĩnh viễn.

Nếu thấy mụn trứng cá xuất hiện, hãy nói để con bạn không lo lắng, tuyệt đối không nặn và sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt, bạn có thể dùng sản phẩm có chứa salicylic hoặc axit glycolic hay benzoyl peroxide điều trị tại chỗ mụn trứng cá. Điều này sẽ giúp ngăn chặn tình trạng viêm da hay những mụn đầu đen.

Nếu những sản phẩm bạn dùng không làm giảm bớt tình trạng mụn trứng cá xuất hiện thì bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn. Hoặc nếu bạn lo lắng mụn trứng cá sẽ để lại sẹo trên mặt con mình thì hãy xin lời khuyên về loại thuốc kháng sinh giúp điều trị tại chỗ hoặc cải thiện nội tiết tố. Nhưng bạn nên nhớ khi dùng điều trị bằng cách uống kháng sinh phải đủ liều để làm biến mất mụn trứng cá nhưng cũng không quá lâu để gây ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể.

Nếu có thể bạn hãy nhắc con mình tránh xa điện thoại di động. Điện thoại di động là nơi sinh sản của vi khuẩn vì con bạn có thể đặt nó ở khắp nơi như trong ví, trên mặt bàn hay trên sàn nhà… Khi chúng ta nói chuyện, hơi thở và độ ẩm là điều kiện tốt để vi khuẩn phát triển và gây nên mụn trứng cá, trong đó có một loại mụn được sinh ra bởi những ma sát và áp lực của điện thoại lên khuôn mặt khi con bạn dùng điện thoại có tên là mụn Mechanica. Bạn cũng có thể chuẩn bị sẵn khăn để lau điện thoại thường xuyên nhằm giảm nguy cơ trứng cá do vi khuẩn từ điện thoại gây ra.

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới