LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Cho làn da mịn màng vào mùa khô

Thứ sáu, 16/09/2011 17:37

Vào mùa thu - đông, làn da của bạn luôn trong tình trạng bị mất nước. Ngay thời điểm này, bạn hãy lên kế hoạch chăm sóc cho làn da thêm mịn màn và khỏe khoắn.

1. Đảm bảo làn da của bạn được rửa sạch vào ban đêm:

Những dư lượng từ gốc tự do trong môi trường gây ra khô da, bịt kín lỗ chân lông và kích thích quá trình hình thành của mụn đầu đen góp phần làm lão hóa làn da. Để ngăn chặn những quái vật nhỏ tấn công làn da của bạn mỗi ngày, bạn hãy đảm bảo rằng luôn rửa mặt thật sạch vào ban đêm. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dung dịch rửa mặt có độ ẩm để giúp làn da của bạn tránh bị khô vào những ngày mùa đông. Dung dịch rửa mặt có chất tạo bọt và dưỡng ẩm sẽ giúp bạn loại bỏ được lớp trang điểm hàng ngày cùng bụi bẩn cho làn da được thông thoáng.

2. Chế độ ăn uống hợp lý:

Các axit béo như Omega 3 là những dưỡng chất tuyệt vời giúp cho làn da của bạn sáng bóng và mịn màng. Bạn có thể tìm thấy Omega 3 trong cá hồi, các loại hạt và trong các viên nang dầu cá. Trái bơ có chứa một lượng lớn axit béo giúp cho làn da thêm dẽo dai. Ngược lại, một chiếc bánh hamburger đầy dầu mỡ sẽ làm cho làn da của bạn đầy chất dầu. Trước khi bạn ăn một cái gì đó, hãy xem xét cẩn thận về các thành phần có trong thức ăn để làn da của bạn luôn khỏe mạnh.

Bạn nên uống nhiều nước hơn cho làn da không bị tình trạng khô sần vì mất nước. Nếu bạn không thể tiêu hóa nổi 8 ly nước mỗi ngày, bạn cũng nên nhớ rằng nước từ các loại thực phẩm, đồ uống, trái cây cũng phần nào giúp cở thể bạn hấp thu nước. Bạn có thể làm một bình đầy nước với các thành phần được cho vào như dưa leo, lát chanh và lá hương thảo, để lạnh qua đêm. Những thành phần này sẽ cho bạn một hương vị mới làm bạn dễ uống hơn.

3. Sử dụng kem chống nắng:

Kem chóng nắng là thành phần không thể thiếu trong túi xách của bạn gái. Với chất chống nắng có chứa SPF 30 sẽ giúp cho làn da của bạn chống lại tia nắng tốt nhất. Kem chống nắng không tan trong nước là một lựa chọn tuyệt vời của bạn. Đây là một giải pháp hạn chế được tác hại của những tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời.

Tinthoitrang.net
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới