LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Có 4 loại thực phẩm càng ăn càng béo, loại thứ hai cần thiết cho món lẩu, loại cuối cùng là món khoái khẩu của các cô gái

Thứ tư, 06/01/2021 06:37

Con người ăn quá nhiều và mập lên vì nhiều lý do. Một trong những lý do chính là do họ “nạp” quá nhiều calo.

Như chúng ta đang bàn luận, một số thực phẩm nhất định chắc chắn có “vấn đề” hơn so với những loại khác. Các thực phẩm chế biến có hàm lượng chất béo phụ gia, đường phụ gia và muối cao lại đặc biệt khó từ chối. Dưới đây là danh sách 4 loại thực phẩm dễ gây béo phì mà các bạn nên tránh.

Quẩy

Đầu tiên là quẩy chiên giòn, món ăn này rất được nhiều người yêu thích, vì nó có vị rất thơm ngon, mềm, hấp dẫn. Bữa sáng nhiều người thường ăn quẩy chiên giòn này cùng phở, cháo mà không biết hàm lượng calo rất lớn trong món ăn này.

Thực tế cho thấy hàm lượng calo trong quẩy rất cao, hoàn toàn được chế biến bằng dầu. Lượng calo của nó rất lớn, nếu ăn thường xuyên có nghĩa rằng bạn đã nạp vào cơ thể hàm lượng lớn calo mỗi ngày, gây tăng cân, béo phì.

Váng đậu

Loại thứ hai là váng đậu, đối với nhiều người thì món này là món không thể thiếu. Hương vị thơm, dai dai, là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Nhưng mọi người không biết rằng hàm lượng calo trong váng đậu cũng rất lớn.

Ăn 100 gram váng đậu tương đương với lượng lớn thịt lợn, lượng calo của váng đậu thực sự không thể tưởng tượng được, nếu ăn 100 gram thì bạn phải leo bộ cầu thang cả tiếng đồng hồ mới có thể tiêu hao hết lượng calo đó. Bạn có thấy sốc khi thấy tin này không? Vì vậy, muốn giảm cân bạn nên tránh xa món ăn này nhé.

Đồ hộp

Loại thứ ba là đồ hộp, đối với nhiều bạn nữ thì đây là loại đồ ăn rất khoái khẩu, có thể nói là món ăn vặt, ăn sẵn rất tiện lợi. Hầu như cô gái nào cũng có vài hộp trong nhà hay ký túc xá, nếu đói thì mở ra và thưởng thức, tiện lợi, hương vị thơm ngon, giá thành phải chăng.

Nhưng nhiều người không biết rằng, đối với đồ hộp thì thực phẩm bên trong không còn tươi, nếu ăn thường xuyên loại thực phẩm này sẽ ảnh hưởng rất xấu đến cơ thể, không có tác dụng giảm cân mà nó còn khiến cơ thể ngày càng béo.

Chúng ta nên thay thế đồ ăn vặt bằng trái cây tươi, vì hàm lượng vitamin trong trái cây rất cao, thường xuyên ăn một chút trái cây có thể giúp ích cho sức khỏe, đồng thời có tác dụng giảm cân.

Pizza

Nguyên liệu làm pizza bán sẵn toàn là thực phẩm đã qua chế biến. Bánh pizza làm sẵn là một trong những loại thực phẩm rác phổ biến nhất, đặc biệt là trong giới trẻ và trẻ em.

Bánh pizza thường rất ngon, nhưng chúng chứa lượng chất béo, carb và calo tinh chế cao. Một số loại phổ biến nhất cũng được chế biến với một lượng lớn phô mai và thịt đã qua chế biến. Thịt đã qua chế biến là thịt đã được bảo quản, muối hoặc hun khói. Ăn nhiều các loại thịt này có liên quan đến béo phì và tăng nguy cơ bệnh lý bất lợi như bệnh tim và một số bệnh ung thư.

Tuy nhiên, không phải tất cả pizza đều được tạo ra bằng cùng một cách. Nếu bạn yêu pizza và muốn thưởng thức nó, hãy cố gắng tìm một cửa hàng pizza có sử dụng các thành phần tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như rau và bột ngũ cốc nguyên cám. Bạn cũng có thể tự làm pizza ở nhà.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới