LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Có phải uống collagen càng nhiều càng trẻ? Những sai lầm khi sử dụng collagen khiến các chị em vẫn bị lão hóa nhanh

Thứ bảy, 08/07/2023 09:09

Khi không tìm hiểu kỹ, nhiều chị em sử dụng collagen vừa không chống được lão hóa lại tốn tiền.

Collagen chứa khoảng 1/3 lượng protein, được xem là hợp chất chứa nhiều protein nhất trong cơ thể. Nó có chức năng xây dựng các khối cơ quan xương, da, cơ, gân và dây chằng. Các bộ khác như mạch máu, giác mạc và răng cũng có collagen. Khi già đi, cơ thể sản xuất collagen ít hơn và chất lượng thấp hơn. Một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy là làn da trở nên kém săn chắc và mềm mại. Sụn ​​cũng yếu dần theo tuổi tác.

Vì sợ già, sợ lão hóa nên các chị em đua nhau mua collagen để uống mặc dù giá collagen không hề rẻ. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng collagen nhiều chị em than phiền về việc làn da và xương khớp vẫn có dấu hiệu lão hóa nhanh.

Vậy có phải các chị em đang chưa biết cách sử dụng collagen cho đúng. Những sai lầm khi sử dụng collagen các chị em nên tránh.

Uống càng nhiều collagen càng tốt

Collagen là một dạng protein, nếu nạp vào một lượng nhiều thì cơ thể phải hoạt động nhiều hơn. Trong quá trình chuyển hóa collagen sẽ khiến cơ thể sinh năng lượng, sinh nhiệt dễ gây nóng trong người, nổi mụn. Vì vậy không phải càng uống nhiều càng tốt mà quan trọng là chất lượng collagen có tốt hay không.

Nhiều người nghĩ uống càng nhiều collagen càng tốt, đó là suy nghĩ sai lầm.

Bổ sung collagen quá muộn

Nhiều phụ nữ khi lấy da bắt đầu lão hóa, nhăn nheo mới hốt hoảng bổ sung collagen. Tuy nhiên, điều đó là quá muộn. Từ 25 tuổi, bạn nên bắt đầu bổ sung collagen. 30 tuổi trở lên, bạn phải bổ sung hàng ngày.

Nên bổ sung collagen từ năm 25 tuổi chứ đừng đợi đến 40 tuổi.

Uống collagen nhưng lại có thói quen xấu

Nhiều người cứ nghĩ uống collagen là giúp da đẹp, cơ thể khỏe mạnh nên thoải mái thực hiện cái thói quen xấu như ăn vặt, uống đồ ngọt, thức đêm, sử dụng thuốc lá. Tuy nhiên, những thói quen xấu khiến việc uống collagen mất đi tác dụng của nó. Vì vậy, hãy giữ những thói quen tốt như tập thể dục, đi ngủ sớm, thực hiện đầy đủ các bước dưỡng da. Đặc biệt, các chị em nên bổ sung thêm vitamin C để hỗ trợ quá trình sinh collagen.

Không nên thức khuya, lười tập thể dục khi uống collagen.

Uống collagen sai thời điểm

Để collagen hấp thu một cách tốt nhất, bạn nên uống khi đói. Bạn nên uống collagen sau khi ngủ dậy buổi sáng hoặc uống buổi tối trước khi đi ngủ.

Nên uống collagen lúc đói, khi thức dậy buổi sáng và gần lúc đi ngủ buổi tối.

Nghĩ rằng loại collagen nào cũng như nhau

Nhiều người cứ đi mua collagen như không tìm hiểu rõ nguồn gốc sản xuất từ đâu. Thực chất, collagen có thể làm từ tảo biển, da cá, da heo, da bò... Theo nghiên cứu của chuyên gia, collagen làm từ da bò có nhiều axit amin giống axit amin của người nhất nên cơ thể dễ hấp thu. Tuy nhiên, collagen từ da bò lại dễ kích ứng hơn da heo.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới