LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Cơ thể sau sinh trở thành dì? Làm hai điều này, gầy không còn là giấc mơ xa vời

Thứ năm, 13/02/2020 21:50

Sau khi sinh con, cơ thể dường như vẫn giữ được cân nặng tối đa khi mang thai. Và sau sinh thậm chí trông giống như một người dì khiến nhiều mẹ đang hoang mang.

Cơ thể phụ nữ thay đổi sau khi mang thai, đó là điều không thể tránh khỏi. Và cân nặng là điều đầu tiên mà các bà mẹ thay đổi khi mang thai và sau khi sinh. Với sự gia tăng của bữa ăn và bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ, nhiều bà mẹ mang thai sẽ trở nên béo hơn. Khi các bà mẹ là những cô gái tuổi teen, họ cảm thấy mình có thể tăng cân và giảm cân ngay lập tức bằng cách ăn kiêng. Nhưng một khi có con trong bụng, thì chế độ ăn kiêng sẽ không hiệu quả. Bởi vì nếu mẹ không thể tự đảm bảo dinh dưỡng thì thai nhi trong bụng sẽ không có nguồn dinh dưỡng để tăng trưởng.

Ai cũng có một trái tim đẹp. Vì không thể giảm cân khi mang thai, hầu hết các bà mẹ chỉ có thể đặt tất cả hy vọng sau khi sinh em bé. Nhưng thực tế thường khó đạt được. Sau khi sinh con, cơ thể dường như vẫn giữ được cân nặng tối đa khi mang thai. Và sau sinh thậm chí trông giống như một người dì khiến nhiều mẹ đang hoang mang.

Đầu tiên: Có hai lý do khiến cơ thể sau sinh trở thành dì

1. Lịch làm việc không thường xuyên

Mọi người đều biết rằng thức khuya làm tổn thương cơ thể, nhưng thức khuya không chỉ làm tổn thương cơ thể mà còn dễ dàng tăng cân. Vào ban đêm, khi cơ thể con người bị tích điện, leptin được tiết ra nhiều nhất vào ban đêm. Và bởi vì các bà mẹ phải chăm con nên họ thường không thể ngủ vào ban đêm và ban ngày. Theo thời gian, các bà mẹ có rất ít thời gian nghỉ ngơi. Và thức khuya trong một thời gian dài sẽ khiến các bà mẹ bị rối loạn nội tiết, và tự nhiên cơ thể sẽ trở nên béo hơn.

2. Chế độ ăn uống không thường xuyên

Sau khi đứa trẻ được sinh ra, các bà mẹ rất bận rộn. Vì trẻ không có khả năng tự chăm sóc bản thân, các bà mẹ phải bảo vệ trẻ mọi lúc để tránh tai nạn. Và người mẹ thậm chí không ăn theo bữa vì bận cho con ăn. Vì vậy, các bà mẹ đã phải ăn quá nhiều vào đêm khuya. Bằng cách này, sau một thời gian dài, dạ dày của các bà mẹ sẽ bị tổn thương rất nhiều, và chất béo sẽ nằm gọn trên cơ thể.

Thứ hai: Mẹ cần chú ý gì khi giảm cân?

1. Không thể ăn kiêng

Ăn kiêng hoàn toàn không có tác dụng sau khi sinh. Một khi các bà mẹ chọn chế độ ăn kiêng, sẽ có ít sữa mẹ. Vì vậy, bất kể thời gian nào, đừng chọn thực hiện chế độ ăn kiêng, điều này sẽ chỉ làm tổn thương cơ thể bạn. Các mẹ có thể chọn ăn một số thực phẩm giàu protein khi giảm cân. Thực phẩm giàu protein vừa bổ dưỡng vừa tốt cho sức khỏe, nhưng không cần ăn quá nhiều thịt.

2. Dinh dưỡng cân bằng

Các bà mẹ phải chú ý đến vấn đề ăn kiêng của mình sau khi sinh. Đừng mù quáng ăn một số thực phẩm nhiều dầu mỡ. Trong khi ăn thịt, bạn cũng có thể ăn một số loại rau giàu chất xơ, giúp tiêu hóa nhanh chóng cho các bà mẹ. Bạn cũng có thể chuẩn bị một số đồ ăn nhẹ lành mạnh ở nhà, chẳng hạn như các loại hạt, thịt khô.

Bạn không thể giảm cân quá nhanh. Ngay cả khi bạn muốn phục hồi cơ thể nhanh chóng sau khi sinh, bạn vẫn phải xem xét sức khỏe của chính mình.

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới