LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Chuẩn bị nối mi đón Tết, đây là 10 dấu hiệu cho thấy bạn đang vào một salon 'rởm' và thiếu kinh nghiệm

Thứ hai, 12/12/2022 21:44

Phương pháp làm đẹp nối mi đang rất phổ biến gần đây, tuy nhiên kết quả của quy trình này đôi khi khiến bạn bực bội và thất vọng. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy nhà tạo mẫu lông mi của bạn chưa đủ kinh nghiệm và thiếu chuyên nghiệp.

Kỹ thuật viên nối mi của bạn làm việc quá nhanh

Quá trình nối mi sẽ mất ít nhất 90 phút nếu quy trình được thực hiện bởi kỹ thuật viên có kinh nghiệm và tối đa 120 phút nếu họ chưa quen với quy trình này. Nếu bạn thấy kỹ thuật viên nối mi của mình cố gắng hoàn thành công việc của họ càng nhanh càng tốt, để kiếm nhiều khách hàng hơn thì bạn đã gặp một cơ sở "không có tâm".

Có ý định nối mi đón Tết, nên tránh những cơ sở có dấu hiệu đáng ngờ này.

Chải mi nối gây cảm giác khó chịu

Nếu bạn không thể chải mi nối đúng cách, điều này có nghĩa là quy trình đã được thực hiện không chính xác. Có thể kỹ thuật viên của bạn đã sử dụng quá nhiều keo, điều đó có nghĩa là khả năng tách lông mi của bạn kém trong quá trình dán. Hãy chú ý đến số lượng nhíp mà kỹ thuật viên sử dụng trong quá trình làm việc. Một kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ luôn sử dụng 2 nhíp: nhíp đầu tiên được sử dụng để tách lông mi và nhíp thứ hai được sử dụng cho công việc chi tiết.

Bạn có cảm giác nóng rát ở mắt trong quá trình bôi thuốc

Một nhà tạo mẫu lông mi có kinh nghiệm sẽ đảm bảo mắt bạn được nhắm hoàn toàn trong suốt quá trình. Nếu bạn cảm thấy nóng rát ở mắt trong và sau khi làm thủ thuật, điều này có nghĩa là nhà tạo mẫu lông mi của bạn đã không thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn cần thiết để ngăn hơi hóa chất tiếp xúc với mắt của bạn.

Có lẽ, họ nâng mí mắt của bạn để đến những nơi khó tiếp cận thay vì sử dụng một chiếc gương đặc biệt, do đó ảnh hưởng đến mắt bạn. Hãy nhớ rằng nối mi là một quá trình thư giãn, không đau nếu mọi thứ được thực hiện chính xác.

Bạn có thể nhìn thấy keo

Lông mi nối không được tiếp xúc với đường lông mi bất cứ lúc nào. Trường hợp các phần mở rộng được dính vào lông mi tự nhiên, nó phải liền mạch và không có dấu hiệu của keo.

Sử dụng quá nhiều keo có thể dẫn đến hậu quả khó chịu. Ví dụ, điều này có thể gây rụng sớm hoặc giảm sự phát triển của lông mi tự nhiên. Vì vậy, nếu kỹ thuật viên nối mi của bạn không chú ý đến những điều này, tốt nhất bạn nên chọn một cơ sở khác.

Da mí mắt của bạn bị kích ứng

Ngứa, đỏ và sưng có thể xuất hiện vì 2 lý do. Đầu tiên, là một kỹ thuật ứng dụng không phù hợp. Phần nối mi nên được đặt cách da khoảng 1 milimet. Nếu chúng được đặt gần đường mi tự nhiên, chúng có thể cọ xát vào da mí mắt và gây kích ứng.

Thứ hai, keo có chứa formaldehyde có thể gây dị ứng. Đây là lý do tại sao bạn nên hỏi kỹ thuật viên của mình về các thành phần keo trước khi họ bắt đầu làm.

Các phần mở rộng đều có một chiều dài từ mắt trong ra mắt ngoài

Nối mi khác với nối mi giả vì kỹ thuật viên nối mi trộn các sợi mi có độ dài khác nhau để chúng trông tự nhiên nhất có thể. Do đó, nếu các phần mở rộng của bạn đều có chiều dài từ mắt trong ra mắt ngoài, điều này có nghĩa là công việc đã được thực hiện không tốt.

Phần nối mi chọc vào mí mắt của bạn khi lông mi tự nhiên của bạn bắt đầu mọc vào

Điều này có thể xảy ra nếu kỹ thuật viên của bạn đã thực hiện không chính xác. Lông mi nối có thể lủng lẳng, xoắn và chọc vào mí mắt của bạn nếu chúng không được đặt đúng góc hoặc nếu sử dụng sai loại lông mi nối. Và khi lông mi của bạn càng phát triển, bạn sẽ càng cảm thấy khó chịu hơn. Vì vậy, tốt nhất bạn nên quay lại thẩm mỹ viện nơi bạn đã thực hiện tháo nối mi càng sớm càng tốt.

Kỹ thuật viên của bạn không thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn đơn giản

Các biện pháp phòng ngừa an toàn cũng bao gồm việc dán miếng đệm mắt dưới mắt của bạn. Điều này rất quan trọng vì miếng lót mắt giúp giữ cho mi trên tách biệt với mi dưới. Nếu không có chúng, phần mi tự nhiên bên dưới có thể trộn lẫn với phần mi nối bên trên và sẽ khá khó khăn và đau đớn khi tách chúng ra khỏi nhau.

Phần nối mi bị rụng quá nhanh

Đầu tiên, điều này có thể do chu kỳ nối mi ngắn vì một số người trải qua chu kỳ này nhanh hơn nhiều so với những người khác. Thứ hai, phần mi nối bị loại bỏ do bạn không tuân theo các quy tắc cụ thể. Ví dụ: bạn nên tránh để nước chạm vào phần mở rộng của mình trong 48 giờ đầu tiên.

Nếu 2 lý do này không phải là trường hợp và đây là lần đầu tiên điều này xảy ra với mi nối của bạn, thì đây chắc chắn là lỗi của kỹ thuật viên. Ví dụ, kỹ thuật viên của bạn đã không làm sạch lông mi của bạn đúng cách, họ đã sử dụng keo kém chất lượng, họ đã không tạo góc nối chính xác, v.v.

Mi nối trông giả tạo

Kết quả cuối cùng phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nếu bạn thấy phần nối mi của mình trông giả tạo, điều này có nghĩa là kỹ thuật viên chưa tính đến hình dạng đôi mắt của bạn hoặc họ đã sử dụng mi quá dày và không đủ cong. Một kỹ thuật viên vô đạo đức thậm chí có thể sử dụng các dải lông mi giả rẻ tiền không dành cho quy trình này.

Dù sao, bạn luôn nên cho kỹ thuật viên của mình biết bạn muốn có những phần mi nối nào trước khi làm thủ thuật. Và nếu kết quả không đáp ứng được mong đợi của bạn, tốt nhất bạn nên chuyển sang một nhà tạo mẫu lông mi khác.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới