LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Công thức làm trắng da mặt cấp tốc đi chơi Tết, giá rẻ bèo

Thứ tư, 07/02/2024 06:47

Ngoài mái tóc thì làn da trắng sáng cũng là một điểm cộng giúp các nàng thêm phần xinh đẹp khi dạo phố cuối năm. Mách nhỏ bạn một phương pháp làm trắng da nhanh, chỉ xài vài lần là thấy hiệu quả.

Tết là khoảng thời gian để các chị em có cơ hội gặp gỡ nhiều người. Nếu làn da sạm màu, sần sùi sẽ khiến chị em mất tự tin. Vậy hãy cùng tham khảo các cách làm da trắng hồng đón Tết dưới đây:

Cách chăm sóc da trắng mịn màng đón Tết.

Gần đây, trên các diễn đàn làm đẹp đang nổi "rần rần" công thức làm trắng da từ bia. Đây vốn được biết đến như một loại thức uống khoái dành cho các đấng mày râu nhưng với phái đẹp, món "sinh tố lúa mạch" này lại được ví như "thần dược" nhờ các công dụng tuyệt vờ đối với làn da như làm sáng da, dưỡng ẩm, hỗ trợ trị mụn, làm chậm quá trình lão hóa,...

Sở dĩ bia có thể giúp làm trắng da là vì bia là sản phẩm lên men từ ngũ cốc, nó có chứa nhiều vitamin B và E có tác dụng giúp da trở nên trắng hồng, mịn màng 1 cách tự nhiên. Ngoài ra lượng axit lactic nồng độ nhẹ trong bia có tác dụng làm sạch da hiệu quả và cân bằng độ PH trên da.

Một đặc điểm nữa khi dùng bia làm đẹp da được yêu thích là nguyên liệu này có khả năng ức chế sự hình thành và sản sinh vi khuẩn gây mụn để da trở nên láng mịn, khỏe mạnh hơn.

Cụ thể hơn thì chị em có thể tham khảo công thức dưỡng da trắng sáng từ bia và khoai tây, bao gồm ccá nguyên liệu và tiến hành theo các bước dưới đây:

- Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nửa củ khoai tây và 3 thìa bia.

- Cách làm: Đầu tiên là rửa sạch củ khoai tây rồi đem đi luộc chín. Sau đó bóc bỏ vỏ và nghiền nhuyễn củ khoai tây ra. Tiếp theo cho bia vào trộn chung thành hỗn hợp sền sệt. Làm sạch da mặt xong thì bôi đều hỗn hợp mặt và để yên trong khoảng 20 phút cho dưỡng chất thấm sâu. Cuối cùng rửa sạch mặt lại với nước là xong, kiên trì thực hiện với tần suất 2-3 lần chắc chắn làn da của bạn sẽ được trắng sáng và mềm mịn bất ngờ.

Theo đó, sau lần đắp đầu tiên, chị em sẽ bất ngờ thật sự vì làn da trắng bật tông so với ban đầu, sờ vào láng mịn hẳn. Bên cạnh khả năng làm trắng của bia thì khoai tây cũng được biết đến có tác dụng tuyệt vời đối với việc làm đẹp da. Bản thân khoai tây sẽ giúp bổ sung vitamin C cho da, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ức chế sự phát triển của hắc sắc tố melanin và cải thiện sắc tố đậm màu từ bên trong. Tuyệt vời hơn nữa là nó có thể kích thích collagen cho da tăng sinh độ đàn hồi cho da, từ đó làm da căng mịn hơn.

Quả thật, một làn da trắng hồng, khỏe khoắn là điều mà hầu hết phái đẹp hướng tới. Không thể phủ nhận vẻ đẹp tự nhiên này luôn tạo nên vẻ ngoài đầy sức sống, sức quyến rũ mãnh liệt mà không một loại mỹ phẩm nào có thể sánh bằng. Và tất nhiên, nếu biết cách, bạn vẫn có thể có được làn da trắng sáng mơ ước mà không phải tốn tiền cho các biện pháp trị liệu hay trang điểm tốn công. Và rõ ràng công thức tự nhiên từ bia và khoai tây siêu dễ lẫn rẻ bèo trên đây đây đã chứng minh được điều đó.

Tuy nhiên, lưu ý thêm với chị em rằng bản thân cũng nên tuân thủ thêm các nguyên tắc chăm sóc da bên ngoài để cải thiện da gốc của mình thêm sáng và khỏe. Dưới đây là một số bí quyết khác:

Dùng serum vitamin C và kem chống nắng mỗi sáng

Serum vitamin C là một lựa chọn tuyệt vời để làm sáng da và giảm thiểu sự xuất hiện của các vết thâm và nám. Thoa một lượng nhỏ serum vitamin C lên da mỗi sáng trước khi sử dụng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác động của tia tử ngoại, ngăn ngừa sự hình thành của vết thâm.

Chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da

Đối với da căng bóng, việc chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp là rất quan trọng. Hãy tìm kiếm các sản phẩm có chứa các thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic, ceramide và glycerin. Đồng thời, hạn chế sử dụng các sản phẩm dưỡng da có chứa dầu hoặc có độ dầu cao để tránh tình trạng da bóng dầu.

Dùng sản phẩm tẩy da chết 1 – 2 lần/tuần

Tẩy da chết là một bước quan trọng để loại bỏ tế bào da chết và tạo không gian cho tế bào mới phát triển. Nếu da bị tắc nghẽn bởi các tế bào chết, tổng thể làn da sẽ trông tối màu và kém sức sống. Do đó, bạn hãy sử dụng sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng 1-2 lần mỗi tuần để loại bỏ tế bào da chết và làm sáng da.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới