LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

'Đá bay' mụn nhọt chỉ bằng một viên Aspirin

Thứ hai, 11/04/2016 09:56

Mụn luôn là nỗi ám ảnh hàng đầu đối với phái đẹp. Tuy vậy, có những cách trị mụn cực kì nhanh chóng và hiệu quả mà có thể chính bạn cũng chưa biết đến.

Mụn không chỉ khiến làn da bạn luôn ngứa ngáy, khó chịu mà còn khiến bạn luôn cảm thấy mất tự tin khi giao tiếp. Dưới đây là cách trị mụn vừa đơn giản, tiết kiệm mà lại rất hiệu quả từ những viên thuốc aspirin.

Thuốc giảm đau aspirin có chứa axit acetylsalicylic - đây là chất có khả năng làm xẹp mụn và trị mẩn đỏ, đồng thời ngăn ngừa tình trạng mụn tái phát. Ngoài trị mụn trứng cá, aspirin cũng hỗ trợ điều trị các bệnh về da, làm bong tế bào da chết, thu nhỏ lỗ chân lông và giảm ngứa da.

Thuốc aspirin có khả năng trị mụn siêu tốc đối với mọi loại da.

Cách thực hiện:

1. Hỗn hợp aspirin và mật ong:

Bạn cần chuẩn bị 2 – 3 viên nén aspirin cho vào một chiếc cốc nhỏ. Cho vào đó 1 thìa cafe nước lọc để làm mềm thuốc. Bạn dùng thìa nghiền nát thuốc thành hỗn hợp sền sệt, thêm vào một vài giọt mật ong và bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn. Để sau 15 phút khi hỗn hợp khô trên mặt, bạn hãy rửa lại bằng nước ấm.

Để có hiệu quả tốt, bạn hãy áp dụng phương pháp này 2 lần/tuần. Kiên trì thực hiện sau 2 tuần, bạn sẽ thấy tình trạng mụn trứng cá giảm đi đáng kể, không những thế, làn da còn căng mịn và trắng sáng hơn rất nhiều.

2. Hỗn hợp aspirin và nước cốt chanh:

Đối với tình trạng mụn dày và nhiều hơn thì bạn có thể kết hợp thuốc aspirin với nước cốt chanh để tăng hiệu quả điều trị. Theo cách này, bạn hãy nghiền nát 1-2 viên aspirin thành bột. Sau đó bạn trộn đều 2 thìa cafe nước cốt chanh với bột aspirin. Có thể thêm 1-2 thìa mật ong nguyên chất vào hỗn hợp trên và tiếp tục trộn thật đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Bạn thoa hỗn hợp đã trộn đều lên da mặt, thoa dày hơn ở những vùng da có mụn và để nguyên mặt nạ trong 15 phút rồi rửa sạch lại với nước. Lưu ý măt nạ này không dành cho da quá nhạy cảm và bạn không nên sử dụng quá 1 lần/ tuần vì có thể bị khô da.

Điều đáng nói là không chỉ mụn trứng cá mà hầu hết các loại mụn khác như mụn cám, mụn đầu đen... cũng giảm đi đáng kể khi bạn đắp mặt nạ từ aspirin.

DA (Theo Giadinhvietnam.com)