LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Da đắp mỹ phẩm đắt tiền vẫn sạm nám nếu bạn giữ một số thói quen xấu khi dùng điện thoại

Thứ hai, 21/08/2023 11:25

'Dính' điện thoại cả đêm lẫn ngày không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động đến làn da của bạn.

Nếu đang giữ những thói quen dùng điện thoại dưới đây, bạn cần bỏ ngay. Vì nếu để lâu sẽ khiến da sạm nám xấu xí, nổi mụn. Dù có tốn tiền mua mỹ phẩm hay chăm sóc cẩn thận cũng không thể "bù" lại được:

Ngồi trong nhà vệ sinh dùng điện thoại

Điện thoại là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn nhất là ở các khe kẽ. Mang điện thoại vào trong nhà vệ sinh dùng khiến thời gian đi vệ sinh của bạn lâu hơn, ảnh hưởng không tốt tới hệ tiêu hóa. Hơn nữa đó là cơ hội để điện thoại có thêm nhiều vi khuẩn. Mà điện thoại lại rất gần chúng ta, khi nghe, vi khuẩn có thể nhiễm sang da làm tăng nguy cơ bị mụn nhọt, trứng cá.

Bỏ ngay thói quen dùng điện thoại khi đi vệ sinh nếu không muốn da ngày càng xấu đi.

Vừa sạc pin vừa dùng điện thoại

Việc này khiến cho điện thoại dễ bị nóng, dễ hưởng tới da, nhất là khi bạn áp chúng vào gần da để nghe. Điều này khiến da dễ chảy xệ sạm nám hơn.

Đặt điện thoại gần chỗ ngủ

Để điện thoại trên giường hoặc gần chỗ ngủ rất có hại cho sức khỏe. Ánh sáng xanh của điện thoại tác động xấu làm da nhanh chảy xệ sạm nám. Điện thoại càng gần càng hại cho da. Nhưng nhiều người vẫn dùng điện thoại cho tới khi buồn ngủ tự rơi xuống. Việc để điện thoại gần chỗ ngủ cũng khiến giấc ngủ không sâu làm ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung và làn da nói riêng.

Dùng điện thoại quá nhiều

Ngày nay, nhiều người dùng điện thoại không chỉ nghe gọi mà cả để giải trí và quên đi người xung quanh. Dùng điện thoại càng nhiều làn da càng bị ảnh hưởng. Vì thế hãy cắt giảm tối đa thời gian dùng điện thoại.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới