LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Da khô và ngứa trong mùa thu đông phải làm sao? Hãy thử ba thủ thuật sau để giải quyết hiệu quả vấn đề

Thứ tư, 09/12/2020 07:47

Ngay khi mùa đông đến, da sẽ bắt đầu khô, nẻ. Sau khi tắm xong da vẫn khô và ngứa. Vậy da khô và ngứa trong mùa thu đông phải làm sao? Hãy thử ba thủ thuật sau để giải quyết hiệu quả tình trang khô da.

Mẹo để giảm khô da vào mùa đông:

Đừng tắm nhiều

Số lần tắm trong mùa đông không nên quá nhiều, tốt nhất không quá 3 lần / tuần, thời gian mỗi lần tắm không quá 20 phút, nhiệt độ nước nên kiểm soát khoảng 40 ° C. Không nên tắm hoặc cọ rửa thường xuyên khi tắm, nếu không sẽ dễ làm tổn thương lớp sừng của da và làm trầm trọng thêm các triệu chứng khô da và ngứa. Ngoài ra, hãy chọn đồ dùng vệ sinh phù hợp theo tính chất của da. Da dầu nên dùng đồ vệ sinh kiềm dầu, da khô hoặc lão hóa hơn nên dùng loại dưỡng ẩm. Đừng quên thoa kem dưỡng thể sau khi tắm.

Ăn nhiều thức ăn bổ dưỡng âm hư

Ngoài việc uống nhiều nước vào mùa thu đông, bạn cũng có thể ăn thêm các thực phẩm bổ âm, dưỡng ẩm như vừng, mật ong, lúa mạch, óc chó, táo, bưởi, lê, trứng, sữa, đậu,… để bổ sung. Độ ẩm của cơ thể và các chất dinh dưỡng cần thiết có thể ngăn ngừa khô miệng và thậm chí nổi cáu. Ngoài ra, nên ăn ít thức ăn gây kích thích như ớt, hành, tỏi, trà đậm, cà phê và rượu mạnh.

Thử kem mật đào

Hoa đào thúc đẩy quá trình lưu thông máu, làm sạch máu ứ và loại bỏ chất đục, chứa rất nhiều vitamin có thể dưỡng da, cải thiện vi tuần hoàn da, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da. Còn mật ong rất giàu axit amin, vitamin và khoáng chất, có thể dưỡng âm giảm khô và dưỡng da. Hai nguyên liệu này chính là nguyên liệu của bột mật đào.

Phương pháp chuẩn bị hồ đào: chuẩn bị một ít hoa đào khô hoặc tươi, mật ong và đường. Tìm một chiếc thùng sạch, lau sạch nước, cho hoa đào vào thùng, đổ mật ong ngập hoa đào rồi trộn đều. Cuối cùng, rắc một lớp đường lên bề mặt mật ong để cải thiện độ dẻo của hỗn hợp. Sau khi niêm phong và đóng gói, để nơi thoáng mát, sau khoảng 1 tuần mật ong và hoa đào quyện lại hoàn toàn là hoàn thành.

Cách dùng: Lấy lượng kem mật hoa đào vừa đủ thoa đều lên vùng da bị khô và ngứa, xoa khoảng 5 phút rồi rửa sạch với nước. Nếu vùng da cần bôi rộng, nên pha loãng với nước trước khi bôi.

Cuối cùng, xin nhắc mọi người đừng gãi khi da bị ngứa nhé! Không những không giải quyết được tình trạng ngứa da mà còn có thể làm trầy xước da, thậm chí còn gây ra mủ và nhiễm khuẩn.

Trên thực tế, vỗ hoặc vỗ nhẹ bằng đầu ngón tay cũng có thể có tác dụng chống ngứa, tốt hơn rất nhiều so với gãi!

Các bạn có làn da khô vào mùa đông hãy nhanh tay thử các phương pháp trong bài viết nhé!

Vivian (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới