LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Da mặt xuất hiện nếp nhăn, dễ kích ứng, đây là mẹo hữu ích cho bạn

Thứ hai, 06/06/2022 06:13

Khi đến hè, các vấn đề về da như kích ứng, mụn hay nếp nhăn càng trở nên trầm trọng hơn, đặc biệt là với những ai có làn da nhạy cảm. 'Bỏ túi' một số mẹo hữu ích chăm sóc này để giúp da luôn tươi tắn, rạng rỡ.

Đối với nếp nhăn

Chuối được biết đến với các đặc tính tốt cho sức khỏe. Quả có thể được sử dụng bên ngoài để làm mờ nếp nhăn. Để làm được điều này, bạn cần xay nhuyễn chuối và trộn với một thìa cà phê mật ong. Bạn cũng có thể thêm sữa chua hoặc nước cam.

Đắp hỗn hợp lên mặt và để trong 15-20 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước và sử dụng kem dưỡng ẩm.

Bí quyết làm mờ nếp nhăn dành cho phái đẹp.

Quầng thâm dưới mắt

Dầu hạnh nhân rất tốt cho việc loại bỏ các quầng thâm dưới mắt. Sử dụng một vài giọt dầu hạnh nhân để massage vùng da bị thâm vào buổi tối. Sau đó, bạn hãy rửa sạch vào buổi sáng hôm sau.

Kích ứng da

Ngoài việc làm sạch răng, kem đánh răng còn làm giảm sự kích ứng da. Bạn chỉ cần thoa bên ngoài vùng da bị mẩn ngứa. Trước khi sử dụng kem đánh răng tốt hơn bạn nên kiểm tra phản ứng của da bằng việc thoa lên vùng da khỏe mạnh và chờ một chút. Bạn có thể sử dụng phương pháp này nếu không có phản ứng tiêu cực.

Da dầu

Nếu bạn có làn da nhờn, cà chua sẽ giúp cải thiện tình trạng này. Hãy trộn cà chua với 1 muỗng cà phê đường và thoa nó trên da. Để hỗn hợp trong khoảng 5 phút và rửa sạch. Điều này sẽ làm giảm lượng dầu trên da của bạn.

Lông mày nhạt

Bạn có thể sử dụng sữa để làm cho lông mày của bạn dày hơn. Chỉ cần nhẹ nhàng chà xát lông mày bằng một miếng bông nhúng trong sữa. Sau 15 phút, bạn hãy rửa sạch lông mày bằng nước.

Lỗ chân lông to

Bạn có thể sử dụng giấm táo để thu nhỏ lỗ chân lông trên mặt. Trộn nó với nước theo tỷ lệ 1:1 và thoa lên da. Để nó trong 5 phút, và sau đó rửa sạch mặt với nước. Sử dụng kem dưỡng ẩm để ngăn ngừa tình trạng khô da.

Da khô

Quả bơ có tác dụng làm dịu, giảm thiểu và giữ ẩm cho da. Do đó, nó rất tốt để thoát khỏi tình trạng khô da. Cắt cùi bơ và khuấy thành kem. Thoa nó lên da và để trong 15-20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt nạ.

Mụn nhọt

Sử dụng khoai tây để loại bỏ mụn. Bạn hãy thoa nước ép khoai tây lên mụn và để cho đến khi nó khô. Sau đó, rửa mặt bằng nước. Điều này sẽ làm khô mụn.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)