LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Đánh bay mụn đầu đen trên da để đón Tết

Chủ nhật, 15/02/2015 14:07

(Ngoisao.vn) - Mụn đầu đen là một trong những hiện trạng phổ biến của các loại da. Không chỉ làm chị em khó chịu, mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới việc make up, hơn nữa nếu để tình trạng này kéo dài sẽ rất dễ để lại sẹo trên da.

1. Gừng

Do có chứa vitamin E và các chất chống oxy hóa, chống lão hóa, gừng có tác dụng điều trị rất tốt trong các trường hợp mụn đầu đen, tàn nhang trên mặt. Bạn hãy rửa sạch một củ gừng tươi rồi giã nát, cho nước nóng vào ngâm khoảng 5-10 phút, sau đó thêm nước lạnh vào cho đủ độ ấm và lấy nước này rửa mặt thường xuyên mỗi ngày.

2. Nước chanh

Đây là một trong những biện pháp đơn giản, dễ dàng mà hiệu quả nhất. Bạn chỉ cần lấy miếng bông gòn thấm vào nước cốt chanh nguyên chất rồi thoa lên vùng da bị mụn đầu đen. Sau đó, để khô và rửa mặt sạch lại với nước. Mỗi ngày bạn thực hiện 2-3 lần, sẽ thấy hiệu quả rõ nét.

Nếu làn da của bạn là da nhạy cảm, bạn hãy pha loãng nước cốt chanh với nước, nước hoa hồng hoặc mật ong và thực hiện tương tự như trên.

3. Kem sữa

Bạn cần chuẩn bị 4 thìa cafe kem sữa và 2 thìa cafe nước ép cà chua tươi. Trộn lẫn hỗn hợp và thoa đều lên vùng da bị mụn đầu đen. Sau 15 phút rửa sạch lại với nước.

Những hoạt chất tẩy trắng trong cà chua cộng với các axit lactic trong sữa sẽ giảm dần các sắc tố đen và làm da săn chắc, mịn màng hơn. Để có hiệu quả tốt nhất, nên thực hiện 2 lần/ngày trong 4-5 ngày liên tiếp.

4. Bột yến mạch

Không chỉ là thực phẩm tốt cho cơ thể, bột yến mạch thực sự tốt cho da. Đây là phương thuốc hiệu quả để tẩy da chết cho da và giúp da trắng đẹp hơn. Bạn có thể dùng mặt nạ bột yến mạch trên mặt và cổ để loại bỏ da chết và những đốm đen.

Thêm 3-4 muỗng cafe nước cốt chanh vào nửa cốc bột yến mạch, trộn đều và thoa hỗn hợp này lên mặt bạn, nhẹ nhàng massage, để nó tự khô và rửa sạch lại bằng nước ấm.

5. Hạt hạnh nhân

Bạn cần chuẩn bị 8-10 hạt hạnh nhân, ngâm chúng vào một ít sữa, để qua đêm rồi bóc vỏ và xay nhuyễn hạnh nhân vào sáng hôm sau. Tiếp theo, bạn thêm vào đó 1 thìa cafe mật ong, trộn đều và đắp hỗn hợp này lên khuôn mặt. Sau 30 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới