LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Đánh bay tình trạng khô môi thật dễ dàng

Thứ bảy, 21/02/2015 16:14

(Ngoisao.vn) - Bên cạnh đôi mắt, đôi môi cũng là điểm nhấn vô cùng quan trọng trên khuôn mặt bạn. Tuy nhiên, rất nhiều người gặp phải tình trạng môi bị khô ráp, thậm chí bong da và chảy máu. Hãy cùng tìm hiểu những bí quyết khắc phục nhanh sau đây.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng khô môi như quá lạm dụng mỹ phẩm (nhất là son), dùng son chứa nhiều phenol, thói quen hay liếm môi, cơ thể thiếu nước... Bạn nên chú ý áp dụng những mẹo dưới đây để hô biến đôi môi khô thành làn môi mềm mại, hồng hào và căng tràn sức sống.

1. Tránh các tác động của môi trường

Ánh nắng mặt trời gay gắt hay gió và thời tiết xấu là những yếu tố tác động trực tiếp lên làn da của bạn, và đôi môi cũng không ngoại trừ. Vì thế, điều đầu tiên bạn cần ghi nhớ là giữ cho đôi môi tránh được những tác động xấu từ môi trường bằng cách bịt khẩu trang khi ra ngoài, quàng khăn to che mặt để tránh gió hoặc đội mũ rộng vành tránh nắng...

2. Chọn son dưỡng phù hợp

Son dưỡng môi là vật bỏ túi không thể thiếu của chị em phụ nữ, bởi lợi ích dưỡng ẩm và giúp tẩy tế bào chết trên môi hiệu quả, tuy nhiên, bạn cần chú ý lựa chọn những loại son phù hợp chứa thành phần tự nhiên. Nên chọn son dưỡng môi không màu, không mùi để tăng cường khả năng dưỡng ẩm và mang theo bên người để thoa nhiều lần trong ngày.

Bên cạnh việc mua son, bạn hoàn toàn có thể tận dụng những dưỡng chất từ tự nhiên như sáp ong, bơ, mật ong, dầu oliu, dầu dừa... làm chất dưỡng môi hằng ngày cũng rất hiệu quả mà không ảnh hưởng tới da môi.

3. Tránh liếm môi hoặc cắn môi

Một mẹo nữa để tránh cho đôi môi bị khô chính là từ bỏ thói quen liếm môi. Trong thực tế, rất nhiều người có thói quen này, bởi bạn thường nghĩ liếm môi là một cách nhanh chóng và dễ dàng để làm ẩm làn môi, nhưng sự thật là việc này lại làm cho môi bạn càng khô hơn, nhất là vào mùa đông.

4. Cẩn trọng khi chọn son môi

Nếu bạn có thói quen dùng son hằng ngày thì cần hết sức lưu ý đến các thành phần trong đó. Bởi nhiều loại son lỳ hay son lâu trôi thường chứa alcohol - chất này sẽ hút hết lớp ẩm vốn có của môi để màu son bám lâu hơn, và đây cũng chính là nguyên nhân khiến môi khô nẻ.

5. Chế độ ăn

Uống nhiều nước và chế độ ăn nhiều rau xanh, củ quả, nhất là những loại quả giàu vitamin E và C là những biện pháp hỗ trợ từ bên trong để nuôi dưỡng sức khỏe làn da nói chung và sức khỏe đôi môi nói riêng.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới