LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Danh sách 'siêu thực phẩm' tốt cho da và từng phần cơ thể để chị em luôn khỏe mạnh, rạng rỡ

Thứ hai, 18/09/2017 08:26

Chẳng cần phải tốn tiền sử dụng mỹ phẩm hay đi spa, hãy ăn nhiều thực phẩm tốt cho da và các bộ phận cơ thể khác trong danh sách dưới đây.

Mỗi người phụ nữ đều có cách riêng để làm cho làn da trông tự nhiên và rạng rỡ. Nhưng có một số cách giúp làm sáng da và làm chậm quá trình lão hóa da. Chẳng cần phải tốn tiền sử dụng mỹ phẩm hay đi spa, hãy ăn nhiều thực phẩm tốt cho da và các bộ phận cơ thể khác.

Danh sách "siêu thực phẩm" tốt cho da và từng phần cơ thể để chị em luôn khỏe mạnh và rạng rỡ

Thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hoá như vitamin С, vitamin A và vitamin E làm tăng cường hệ thống sửa chữa tự nhiên của da và giúp bảo vệ da chống lại những hư hại do ánh nắng.Alpha Lipoic Acid (ALA) làm mờ dần hoặc ngăn ngừa sắc tố da. Coenzyme Q10 (CoQ10) cũng có thể đóng một vai trò trong việc làm cho da trẻ hơn. Tăng lượng thức ăn giàu kẽm để thúc đẩy sự lành lại vết thương.

Theo nghiên cứu, một số thực phẩm có thể chống lại ung thư và ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư vú. Đặc biệt, bông cải xanh có chứa indole-3-carbinol, chất chống oxy hoá có lợi ích sức khoẻ to lớn. Bạn đang giúp ích cho toàn bộ cơ thể của mình khi bạn thêm bông cải xanh giàu vitamin vào bữa ăn.

Canxi là yếu tố thiết yếu nhất cho răng, cấu trúc xương và sự phát triển. Nó không thể tách rời với vitamin D, nó kích thích việc hấp thu canxi và khoáng hoá xương. Vitamin D cũng giúp cải thiện tâm trạng và hiệu quả nhận thức. Một số thực phẩm giàu canxi khuyến khích tiêu thụ bao gồm pho mát, cải xanh và nước cam.

Một nghiên cứu của các nhà nghiên cứu tại Cleveland Clinic (USA) cho thấy hệ sinh sản có vai trò sống còn trong sự sống còn của loài người. Đối với phụ nữ, khả năng sinh sản tốt và cân bằng hoocmon nội tiết được xác định bằng việc tiêu thụ thực phẩm có nhiều axit béo omega-3, vitamin E, iodine, cholin và vitamin С.

Protein rất quan trọng đối với nữ giới để đảm bảo sức khoẻ cơ thể. Đối với người lớn, khẩu phần protein góp phần không nhỏ cho việc giảm cân bằng cách thúc đẩy sự trao đổi chất. Các chuyên gia tư vấn mỗi ngày chúng ta cần 0.8 gam protein trên 1 kg khối lượng cơ thể. Các thực phẩm chứa đầy protein hàng đầu cho cơ thể bao gồm thịt, trứng, các loại đậu….

Phụ nữ nên duy trì lượng folic acid (vitamin B9) đến 0.4 mg mỗi ngày. Axit folic giúp cơ thể bạn sản sinh và duy trì tế bào mới, giữ trạng thái cảm xúc cân bằng và tăng cường hệ thống miễn dịch. Nó thường được tìm thấy trong các loại thực phẩm như bơ, cà rốt, củ cải đỏ.

>> Cây xương rồng - không những ăn ngon mà còn là 'siêu thực phẩm' chữa bệnh cực tốt

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)