LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

“Đào bới” bí quyết làm đẹp của phụ nữ Ai Cập cổ đại

Thứ năm, 20/02/2014 09:23

Sâu dưới lòng đất, các nhà khảo cổ đã tìm ra được những chứng cứ xác thực về “nền công nghiệp” mỹ phẩm của người Ai Cập cổ đại. Một cách đáng ngạc nhiên, những phương pháp này được coi là khởi nguồn của vô số các loại mỹ phẩm hiện đại như: kem dưỡng da, t

1. Dầu thực vật

Phụ nữ Ai Cập dùng dầu thơm để tăng cường và bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời. Họ tin vào khả năng ngăn chặn rạn da, nếp nhăn và thậm chí là cellulite của dầu thơm. Ngoài ra, người Ai Cập còn kết hợp một số loại nhựa thơm để giữ cho làn da luôn tươi mát. Bên cạnh đó, các loại dầu khác như hoa oải hương, húng tây, hương thảo và bạc hà – những loại hương liệu hiện đại, cũng được sử dụng một cách phổ biến tại đây.

2. Mặt nạ mật ong

Mật ong, thời cổ đại, được sử dụng phổ biến khi người ta ướp xác người chết. Đồng thời, chúng phát huy hiệu quả trong những ứng dụng về làm đẹp. Cung cấp độ ẩm, khi thẩm thấu, mật ong còn hạn chế sự mất nước trên da. Ngoài ra, phụ nữ còn kết hợp thực phẩm này để tạo ra những hương thơm tự nhiên trên da.

3.Tắm sữa tươi

Sữa tươi được nữ hoàng Cleopatra sử dụng để dưỡng ẩm và làm sạch da một cách thường xuyên. Tương tự, bạn có thể sử dụng phương pháp làm đẹp cổ xưa nhưng hiệu quả này trong chính phòng tắm của mình. Các sản phẩm dầu tắm có chứa Axit Alpha Hydroxic (AHA) – hoạt chất được tìm thấy trong sữa có thể được dùng thay thế với giá thành hợp lý hơn rất nhiều. Làn da sẽ mềm mại, mượt mà và luôn trong trạng thái tốt nhất nếu bạn áp dụng phương pháp bí mật này hàng ngày khi tắm.

4. Scrub với muối biển

Hình thức “scrub” được manh nha hình thành rất sớm trong xã hội Ai Cập cổ đại, thậm chí ngay trong tầng lớp dân chúng thấp kém. Họ sử dụng muối biển như cách làm sạch và khử trùng hiệu quả trên da sau một ngày lao động khổ sai. Các khoáng chất có trong muối giúp giữ nước, chặn lão hóa và tăng lưu thông máu cho người sử dụng. Hòa chung với nước, hoặc một cách khác, bạn có thể chà xát trực tiếp thực phẩm này trên toàn cơ thể trong khi tắm.

5. Chăm sóc tóc

Ai Cập cổ đại nổi tiếng với mái tóc cạo trọc đặc trưng – một phương pháp thách thức và ngăn ngừa sự lão hóa. Tiêu chuẩn vệ sinh được đặt lên hàng đầu trong mùa hè, do đó, nhiều phu nữ lựa chọn cách tạo kiểu này để phòng tránh chấy rận và vi khuẩn.

Lá móng, thời kỳ này, được cả phụ nữ và đàn ông ưa chuộng khi họ có nhu cầu nhuộm tóc. Da cá sấu, rắn, sư tử, ngan, ngỗng... cũng được người Ai Cập ứng dụng thường xuyên. Dầu hương thảo, thầu dầu, hạnh nhân cũng được kết hợp để tạo sự phát triển thuận lợi cho tóc, đặc biệt đối với những người bị hói.

6. Mỹ phẩm

Bên cạnh nhu cầu làm đẹp, thời kỳ này, mỹ phẩm được sử dụng với mục đích tôn giáo là trên hết. Họ tin rằng những đôi mắt sắc sảo có tác dụng xua đuổi ma quỷ và những linh hồn tà ác. Mý phẩm cũng như trang điểm, đối với phụ nữ Ai Cập, được khuyến khích sử dụng không phân biệt tuổi tác hay giới tính. Chỉ có điều, người có tầng lớp quý tộc sẽ được pháp trang điểm đậm hơn so với người có địa vị thấp hơn rồi mới đến tầng lớp lao động nghèo trong xã hội.

Một vài trong số đó chứa chì và thủy ngân trắng – hoạt chất cực kỳ có hại và chống chỉ định trong nền công nghiệp mỹ phẩm hiện đại. Phấn côn (Kohl) được ứng dụng chủ yếu trên mắt để tạo những màu sắc cơ bản là đen và xanh lá trong việc tạo ra những cái nhìn hình hạnh nhân sắc lẹm. Đất sét có sắc tố đỏ, gọi là arche, được sử dụng trên má – môi và móng tay của phụ nữ.

Depplus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới