LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Đắp mặt nạ xong có nên rửa mặt không? Với 3 bước này, làn da căng mọng và tươi trẻ, đặc biệt là bước cuối cùng

Thứ sáu, 21/07/2023 16:36

Hiểu được tầm quan trọng của việc chăm sóc da, nhiều bạn gái thường đắp mặt nạ trong quá trình chăm sóc da hàng ngày. Nếu đắp mặt nạ đúng cách, làn da của họ sẽ ngày càng mềm mại và mịn màng hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn đắp mặt nạ sai cách không những làm lãng phí mặt nạ mà còn có tác dụng ngược cho da. Do đó, chị em cần bổ sung 3 bước sau để làn da thêm mềm mại và tươi trẻ, đặc biệt là bước cuối cùng.

Bước 1: Massage da mặt

Sau khi đắp mặt nạ, tinh chất trên mặt nạ sẽ lưu lại trên da. Đừng lau trực tiếp vào lúc này. Bạn có thể nhẹ nhàng xoa bóp tinh chất bằng phần bụng của các ngón tay cho đến khi nó được hấp thụ để da có thể hấp thụ vào mặt nạ nhiều hơn. Hàm lượng chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên, cần lưu ý kỹ thuật xoa bóp phải nhẹ nhàng, xoa bóp từ dưới lên trên ngược với hướng của các nếp nhăn. Đồng thời, chú ý rửa tay sạch sẽ, nếu không vi khuẩn trên tay sẽ dễ dàng bị đưa vào lỗ chân lông.

Bước 2: Rửa sạch với nước

Nhiều cô gái có thói quen đắp mặt nạ xong là đi ngủ ngay, không những không rửa mặt lại với nước mà còn không bôi sản phẩm dưỡng da. Trên thực tế, điều này là sai. Đầu tiên, sau khi đắp mặt nạ, tốt nhất bạn nên rửa sạch bằng nước, đặc biệt là da dầu và da bị mụn. Nếu bạn không rửa mặt, tinh chất của mặt nạ rất dễ đọng lại trong lỗ chân lông, dẫn đến lỗ chân lông to và sinh mụn. Vì vậy, cho dù có bận thì cũng tốt nhất nên rửa sạch mặt nạ bằng nước.

Lưu ý: Khi rửa mặt bằng nước sạch, chú ý nhiệt độ nước không được quá nóng hoặc quá lạnh. Nhiệt độ nước quá nóng dễ gây kích ứng lỗ chân lông khiến lỗ chân lông to hơn và gây bỏng da. Nhiệt độ nước quá lạnh rất dễ ảnh hưởng đến da mặt, nên rửa mặt bằng nước ấm khoảng 30 độ để da mặt sau khi rửa sạch sẽ và khỏe mạnh.

Bước 3: Chăm sóc da tinh tế

Tinh chất trong mặt nạ chỉ cung cấp độ ẩm và dinh dưỡng cho da trong thời gian ngắn, đóng vai trò cấp cứu cấp ẩm. Nếu muốn làn da luôn khỏe mạnh và mịn màng, bạn nên thoa các sản phẩm dưỡng da sau khi đắp mặt nạ. Nhưng để làn da luôn ở trạng thái mềm mại, tươi trẻ và đạt được hiệu quả chăm sóc da tinh tế thì trước hết, thứ tự các sản phẩm chăm sóc da phải đúng cách để các sản phẩm chăm sóc da phát huy tối đa hiệu quả.

Thứ tự sử dụng các sản phẩm chăm sóc da:

1. Toner

Bước đầu tiên là thoa toner. Toner có thể cung cấp khả năng làm sạch thứ cấp cho da, cũng như tác dụng dưỡng ẩm và cấp nước cơ bản. Kết cấu của nó tươi mát như nước, vì vậy hãy sử dụng nó trong bước đầu tiên của quá trình chăm sóc da.

2. Tinh chất

Các chất dinh dưỡng có trong tinh chất có hiệu quả hơn trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Trọng lượng phân tử của nó nhỏ hơn và da dễ dàng hấp thụ hơn. Đặc biệt với những người có làn da không ổn định, mất nước lâu ngày thì việc sử dụng tinh chất càng cần thiết hơn. Nếu tinh chất dưỡng da được sử dụng ở bước trước toner thì sử dụng tinh chất bình thường sau toner.

3. Sữa dưỡng lotion

Bước tiếp theo là bôi lotion, nó có tác dụng cấp ẩm và khóa nước. Sau khi thoa, da sẽ cảm thấy mềm mại và đàn hồi hơn, kết cấu của lotion dưỡng da hơi sệt và độ lỏng không cao. Khóa chặt, để lại làn da mềm mại suốt cả ngày.

4. Kem dưỡng

Tác dụng của kem dưỡng và lotion thực ra là giống nhau, nhưng nói một cách tương đối thì tác dụng giữ ẩm và giữ nước của cream tốt hơn lotion, hàm lượng dưỡng chất trong cream cũng cao hơn nên dùng cream cho da khô và kem dưỡng da cho da dầu.

5. Kem mắt

Kem dưỡng mắt là sản phẩm chăm sóc da chuyên dùng cho vùng da quanh mắt. Nó có thể được áp dụng cho bước chăm sóc da cuối cùng hoặc bước đầu tiên.

Cần lưu ý vùng da mắt chỉ được bôi kem dưỡng mắt. Các sản phẩm chăm sóc da khác có trọng lượng phân tử tương đối lớn và không dễ dàng hấp thụ qua da mắt. Chúng cũng có thể gây ra các hạt mỡ dài vì chúng không thể được hấp thụ.

Đắp mặt nạ là một việc tương đối đơn giản trong chăm sóc da, tuy nhiên sau khi đắp mặt nạ vào buổi tối không nên đi ngủ ngay. Điều này không chỉ làm lãng phí mặt nạ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới