LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Dầu argan và những công dụng tuyệt vời

Thứ bảy, 07/03/2015 14:25

(Ngoisao.vn) - Dầu argan được xem là "vàng lỏng" của xứ Ma-rốc bởi sự quý hiếm và giá trị vô cùng tuyệt vời. Cùng điểm lại những công dụng nổi bật của dầu argan.

Dầu argan được chiết xuất từ hạt của cây argan - một loại cây chỉ có ở Ma-rốc, loại cây này sống được khoảng 150-200 năm nhưng chỉ bắt đầu ra quả khi đủ 30-50 năm. Ngày nay, loại dầu này đang rất được ưa chuộng và áp dụng rộng rãi ở khắp nơi.

1. Dầu argan làm mờ nếp nhăn

Nhờ có các hợp chất tecophero và axit béo thiết yếu trong dầu argan, những nếp nhăn do tuổi tác, sức khỏe sẽ nhanh chóng biến mất nếu bạn thường xuyên sử dụng dầu argan mỗi ngày.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa vài giọt dầu lên da mặt, massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Chỉ cần sau 2 tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả thật kì diệu.

2. Dầu argan giúp phục hồi tóc khô, xơ

Nếu mái tóc của bạn bị khô, xơ và thiếu sức sống thì dầu argan thực sự là một "cứu tinh" tuyệt vời. Dầu argan có tác dụng tương tự như các loại dầu dưỡng, kem dưỡng tóc đắt tiền khác, làm giảm tối đa tình trạng tóc chẻ ngọn, xơ, giúp tóc nhanh phục hồi trở lại, mềm mại và suôn mượt hơn.

3. Dầu argan có tác dụng trị mụn

Đây cũng là công dụng phổ biến của dầu argan. Những dưỡng chất thiết yếu trong dầu giúp làm mờ sẹo, điều trị mụn trứng cá, giúp da nhanh lành và tăng cường khả năng đàn hồi, làm da mềm mại hơn.

4. Dầu argan trị rạn da hiệu quả

Dầu argan được chứng minh hiệu quả trong việc làm giảm các vết rạn da trong thai kì cho chị em phụ nữ mà không gây ra bất kì tác dụng phụ nào.

5. Dầu argan là dầu ăn cao cấp

Các nghiên cứu công dụng của dầu argan đối với sức khỏe như làm giảm lượng cholesterol trong máu, tăng cường tuần hoàn máu. Sử dụng dầu argan mỗi ngày sẽ giúp chúng ta phòng ngừa được bệnh béo phì, ung thư, tim mạch... Tuy nhiên, dầu argan chỉ được sử dụng trong một số nhà hàng sang trọng trên thế giới bởi giá thành cao và sự quý hiếm của nó.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới