LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Đây là những kiểu cảm xúc dẫn đến hình thành nếp nhăn ở mắt, trán và khóe môi, bạn nên biết để tránh

Thứ hai, 07/03/2022 11:15

Nếp nhăn là thứ mà chúng ta không thể tránh khỏi theo tuổi tác. Ngoài yếu tố di truyền, một số cảm xúc có thể làm tăng cường nếp nhăn. Bạn hãy soi gương để hiểu những cảm xúc nào mà mình nên tránh.

Đường dưới mắt

Nếp nhăn dưới mắt khiến bạn trông già đi rất nhiều mà đôi khi bản thân không nhận ra. Nếp nhăn này có thể liên quan đến nỗi buồn sâu sắc và thậm chí đau buồn, giống như thể bạn đã trải qua cảm giác thất tình trong một thời gian dài. Một lối sống căng thẳng cũng có thể gây ra các nếp nhăn dưới mắt của bạn. Một chuyên gia nói rằng cô ấy nhận thấy loại nếp nhăn này ở những người đang đấu tranh trong hành trình mong có con.

Cảm xúc cũng có thể tác động đến việc hình thành nếp nhăn ở những khu vực khác nhau trên khuôn mặt.

Miệng và má dưới

Nếp nhăn ở khu vực này có mối liên kết với sự đau buồn, buồn bã và đau khổ. Hơn nữa, lo lắng cũng có thể gây ra những thay đổi như vậy trên khuôn mặt.

Nếp nhăn ở hai bên cánh mũi

Nếp gấp ở hai bên cánh mũi cho thấy bạn là người cười nhiều. Tuy nhiên, trong trường hợp nếp nhăn này hằn sâu, rõ nét lại là dấu hiệu cho thấy cuộc sống của bạn đang không hạnh phúc, có nhiều nỗi buồn. Ngoài ra, nếp nhăn ở đây cũng liên quan đến các bệnh mãn tính về đường ruột.

Đường nhăn mày

Thông thường, những người có 2 đường sâu giữa mắt có liên quan đến những người suy nghĩ sâu sắc và đầu óc bận rộn. Một bác sĩ châm cứu nói rằng cô thường thấy những nếp nhăn như vậy ở những người phụ nữ có nghề nghiệp đầy quyền lực và thử thách như luật sư, thẩm phán, giám đốc... Tuy nhiên, đôi khi những nếp nhăn ở vị trí này còn cho thấy sự thiếu kiên nhẫn của chủ nhân và thường gặp phải chuyện gây thất vọng.

Nếp nhăn ở trán

Các đường ở trán có thể liên quan đến chấn thương hoặc cú sốc chưa được giải quyết mà bạn đã từng gặp phải, theo các bác sĩ chuyên khoa. Những điều như lo lắng có thể dẫn đến việc thường xuyên nhướng mày.

Những người có xu hướng suy nghĩ quá mức sẽ tìm thấy những nếp nhăn ngang như vậy. Ngoài ra, người thường xuyên đau đầu, đau cổ cũng dễ gặp phải nếp nhăn ở vùng trán.

Đường viền môi

Nếp nhăn quanh miệng có thể là dấu hiệu cho thấy chủ nhân có thói quen xấu như hút thuốc hoặc hay sử dụng ống hút để uống nước. Các nếp gấp quanh môi đôi khi cũng là tín hiệu cho thấy cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng. Một số chuyên gia còn cho rằng người có nếp nhăn ở khu vực này thường bi quan, hiếm khi nhìn vào mặt tích cực của sự việc.

Vết chân chim

Bạn có thể thấy vết chân chim ở những người hạnh phúc vì họ cười hoặc cười nhiều. Tuy nhiên, nó cũng có thể liên quan đến căng thẳng, cho thấy chủ nhân khá vất vả để đưa ra quyết định của bản thân.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới