LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Để tóc nhuộm bền màu

Thứ năm, 15/09/2011 12:49

Nhuộm tóc là một xu hướng làm đẹp được khá nhiều người ưa chuộng, tuy nhiên, các yếu tố môi trường và thói quen sinh hoạt hàng ngày của bạn có thể ảnh hưởng không tốt đến màu sắc của tóc. Vì vậy, bạn cần chú ý giữ gìn và chăm sóc tóc nhuộm.

Sau đây là một số bí quyết hữu ích có thể giúp bạn giữ màu cho mái tóc nhuộm.

1. Thoa nước suối thiên nhiên lên tóc

Có thể bạn yêu thích môn bơi lội và thường xuyên đến các câu lạc bộ để tham gia môn thể thao này. Lời khuyên dành cho bạn: trước khi xuống hồ bơi có chứa nhiều chất clo, bạn nên làm ướt mái tóc của mình bằng nước suối thiên nhiên để làm giảm bớt các chất hóa học trong hồ bơi có thể bám vào và làm hư màu tóc nhuộm của bạn.

2. Thường xuyên đội mũ

Khi bạn ngồi trên bờ hồ bơi, bãi biển hay đi ra ngoài trời trong thời gian dài, tốt nhất bạn nên đội mũ để bảo vệ tóc, tránh ánh nắng mặt trời tác động trực tiếp vào mái tóc và làm phai màu tóc nhuộm.

3. Dùng sản phẩm xịt dưỡng tóc

Sau khi gội đầu, bạn nên dùng sản phẩm xịt dưỡng tóc để bảo vệ mái tóc không bị khô rối, sau đó dùng lược chải nhẹ nhàng từ gốc tới ngọn để tóc suôn hơn. Sản phẩm dưỡng tóc còn giúp cho mái tóc của bạn luôn bóng mượt và giữ cho màu sắc của tóc lâu phai.

4. Không chà xát tóc quá mạnh

Khi dùng khăn làm khô tóc nhuộm, bạn nên tránh chà xát tóc quá mạnh, hãy thực hiện động tác này một cách nhẹ nhàng để mái tóc nhuộm bền màu. Bạn cũng không nên làm xoắn mái tóc nhuộm bên trong khăn xếp khi tóc còn ẩm ướt vì nó sẽ phá vỡ các thành phần dinh dưỡng bên trong sợi tóc.

5. Dùng sản phẩm bảo vệ tóc

Nếu dùng máy sấy để làm khô mái tóc nhuộm thì điều quan trọng là bạn đừng làm khô tóc quá mức. Tốt nhất, hãy xịt sản phẩm bảo vệ tóc tránh khỏi hơi nóng trước khi dùng máy sấy tóc. Sau đó, bạn có thể làm khô tóc nhưng vẫn để lại một chút ẩm ướt cho tóc. Điều này sẽ ngăn ngừa lực tĩnh điện xuất hiện sau khi sấy tóc, có thể làm tóc bị phai màu.

6. Không nên thường xuyên sấy tóc

Nếu như bạn vừa mới nhuộm tóc được vài ngày, không nên làm khô tóc bằng máy thổi hay máy sấy tóc. Những tác động thường xuyên của máy làm khô tóc có thể gây ảnh hưởng không tốt đến màu sắc của mái tóc nhuộm.

7. Không dùng sản phẩm làm sáng tóc

Khi mái tóc đã được nhuộm, bạn không nên dùng các sản phẩm làm sáng tóc hay thoa nước chanh lên tóc. Điều này chỉ làm cho tóc phai màu nhanh hơn.

8. Không thoa thuốc bảo vệ lên phần gốc tóc

Khi thoa thuốc bảo vệ tóc lên tóc nhuộm, bạn chỉ nên thoa lên phần thân và ngọn tóc. Nếu thoa kem bảo vệ lên phần gốc của mái tóc nhuộm sẽ tạo nên lớp dầu nhờn không đẹp mắt.

 

Phunuonline/Beauty-tips
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới