LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn bắt đầu tắm mà không dùng xà phòng?

Thứ bảy, 12/08/2023 10:03

Việc thoa xà phòng lên cơ thể từ đầu đến chân có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho sức khỏe và vẻ ngoài của bạn. Mặc dù xà phòng chắc chắn có mùi thơm, nhưng nó không có lợi cho làn da của bạn.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn quyết định ngừng sử dụng xà phòng:

Làn da của bạn sẽ khỏe mạnh hơn

Chỉ tắm với nước sẽ cân bằng lớp bảo vệ da của bạn. Mặc dù xà phòng loại bỏ bụi bẩn khỏi cơ thể bạn một cách hiệu quả, nhưng nó cũng làm sạch các loại dầu tự nhiên do da bạn tiết ra. Sử dụng xà phòng thường xuyên cũng có thể làm mất cân bằng độ pH trên da, khiến da bị khô và kích ứng.

Tắm không dùng xà phòng vừa tiết kiệm vừa tốt cho bạn.

Bạn sẽ không có mùi cơ thể

Mặc dù tắm bằng xà phòng sẽ khiến bạn có mùi thơm mát trong thời gian ngắn, nhưng về cơ bản, nó khiến da bạn dễ bị vi khuẩn tấn công hơn. Các thành phần trong xà phòng phá vỡ sự cân bằng giữa dầu trên da và vi khuẩn sống trên da của chúng ta, khiến da sản xuất nhiều dầu và vi khuẩn hơn. Xà phòng kháng khuẩn đặc biệt có hại vì chúng giết chết các vi khuẩn có lợi cùng với những vi khuẩn xấu.

Giữ cho vùng kín của bạn khỏe mạnh

Tắm bằng xà phòng thường xuyên có thể làm khô vùng sinh dục, dẫn đến một số tình trạng sức khỏe. Tốt nhất bạn nên dùng nước ấm để rửa vùng kín, hoặc nước nóng khi cần khử mùi hôi.

Làn da của bạn sẽ hạn chế hình thành nếp nhăn

Mặc dù nhiều thành phần có trong xà phòng được dùng để giúp làn da của bạn sạch sẽ và tươi mát, nhưng chúng thực sự có thể gây hại nhiều hơn là có lợi. Trên thực tế, chúng có thể làm hỏng lớp phủ axit trên da của bạn, do đó có thể làm trầm trọng thêm nhiều tình trạng da, như mụn trứng cá và viêm da. Tắm bằng xà phòng làm khô da, có thể dẫn đến nếp nhăn.

Làm giảm khả năng bạn bị thiếu vitamin D

Ngoài việc góp phần làm lão hóa da sớm, xà phòng còn có thể cản trở sự hấp thụ vitamin D. Da của chúng ta chuyển đổi năng lượng mặt trời thành vitamin D, và một số chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên bạn nên tắm ít hơn vì nó có thể phá vỡ sự cân bằng của da và rửa trôi một số vitamin D. Tuy nhiên, nhiều người trong cộng đồng y tế tin rằng vitamin D vẫn còn trong da ngay cả sau khi tắm.

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới