LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Điều trị rạn da an toàn bằng phương pháp tự nhiên

Thứ ba, 04/08/2015 08:30

Những vết rạn da xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau khiến bạn không khỏi lo lắng. Các giải pháp đến từ thiên nhiên dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng rạn da.

Hiện tượng rạn da thường xuất hiện ở tuổi dậy thì do tăng cân quá nhanh hay ở phụ nữ do đang trong quá trình mang thai. Tình trạng này nếu không được chữa trị kịp thời sẽ để lại hậu quả về mặt thẩm mỹ rất lớn. Hãy thử nghiên cứu các cách trị rạn da bằng nguyên liệu thiên nhiên dưới đây để có thể dứt điểm tình trạng rạn da đáng ghét này nhé!

1. Sữa bò tươi

Sữa bò tươi không chỉ làm sáng da mà còn phục hồi và ngăn ngừa sự phát triển của vùng da rạn.

Thường xuyên mát-xa sữa bò tươi lên vùng da bị rạn trong 5 phút mỗi ngày sẽ thấy vết rạn mờ hẳn đi và da trở nên sáng hồng hơn.

Sữa bò tươi có tác dụng tốt trong việc điều trị rạn da

2. Dầu dừa

Dầu dừa có công dụng làm mềm da, tăng tính liên kết giữa các tế bào, tăng khả năng bảo vệ da và giúp làn da bị tổn thương mau phục hồi, nhờ đó giúp các vết rạn nhanh chóng mờ đi và làn da sẽ trở nên tươi tắn, mịn màng hơn.

Cách làm rất đơn giản là chỉ cần thoa dầu dừa lên vùng da có nguy cơ bị rạn, kết hợp với mát-xa kiên trì thì vết rạn sẽ biến mất.

3. Dầu oliu

Dầu oliu không chỉ giúp giảm cân nhanh mà còn có tác dụng dưỡng da, phục hồi tổn thương, giúp làn da bị rạn nhanh chóng phục hồi nhờ thành phần vitamin E dồi dào.

Trộn dầu oliu với một chút đường và bôi lên vết rạn. Đợi hỗn hợp khô khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì một thời gian ngắn bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

4. Bột nghệ

Nghệ được xem là thần dược trong việc làm đẹp do những công dụng vượt trội như liền sẹo, mờ vết thâm, nên bột nghệ được sử dụng để loại bỏ vùng rạn da đáng ghét là hoàn toàn hợp lý.

Sử dụng 1 thìa bột nghệ trộn đều với 1 hộp sữa chua và bôi lên vùng da rạn. Nó sẽ giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, làm liền sẹo rạn và mang lại vẻ đẹp mịn màng cho da.

5. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có công dụng tái tạo collagen, giúp vùng da rạn nứt phục hồi nhanh hơn. Nếu sử dụng thường xuyên sẽ làm da sáng hồng, các vùng sạm thâm do rạn sẽ biến mất.

Cách trị rạn da này rất đơn giản, bạn chỉ cần lọc lấy lòng trắng trứng rồi thoa lên vùng da bị rạn. Chờ cho khô, tiếp tục bôi thêm 2 lớp nữa, đợi 15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát. Các dưỡng chất sẽ thẩm thấu và nhanh chóng lấy đi các vết rạn, làm da căng mịn hơn nếu bạn chăm chỉ thực hiện đều đặn hằng ngày.

6. Khoai tây

Trong khoai tây có rất nhiều vitamin C giúp làm trắng và phục hồi vùng da tổn thương. Mỗi ngày chỉ cần luộc một củ khoai và trộn với 1 thìa nước cốt chanh tươi, sau đó, đắp hỗn hợp này lên vùng da rạn trong 15 phút và rửa lại bằng nước ấm.

7. Lô hội

Trong lô hội có tinh chất giúp chống sẹo và giảm bớt các vùng sạm, thâm trên da. Bạn chỉ lấy dịch của phần ruột trắng bên trong trộn với dầu oliu, sau đó thoa dung dịch này lên vùng da bị rạn mỗi ngày và mát-xa nhẹ nhàng, vùng da xấu xí sẽ nhanh chóng biến mất.

8. Bơ

Trái bơ có chứa nhiều vitamin E, dưỡng chất rất tốt cho làn da, có tác dụng chống lại sự oxy hóa để làm chậm quá trình lão hóa của tế bào nhằm giúp da tươi sáng hơn.

Mặt nạ với sự kết hợp của bơ, dầu oliu và vitamin sẽ giúp cung cấp dưỡng chất làm phục hồi da nhanh chóng. Đây cũng là loại mặt nạ rất tốt giúp các chị em đối phó với làn da rạn nứt.

Phương Thảo (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới