LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Đỗ đen và thứ này được nấu cùng nhau, tóc từ từ chuyển sang màu đen, nếp nhăn biến mất, làn da mềm mại

Thứ tư, 09/02/2022 06:56

Mè đen và đậu đen là một trong những loại ngũ cốc vô cùng bổ dưỡng và chế biến được các món ăn hấp dẫn. Nếu bạn đang lo lắng không biết giữ gìn sức khỏe, làm đẹp như thế nào thì hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một điều rất thú vị, khoa học về hai loại ngũ cốc này.

Đậu đen là thực phẩm phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, giá thành phải chăng, bổ dưỡng được mọi người đón nhận và yêu thích. Đậu đen có chứa nhiều hợp chất anthocyanins – một chất chống oxy hóa tương tự chất có trong trái nho, dâu tây, quả mâm xôi. Tuy nhiên hàm lượng anthocyanins của đậu đen lại lớn hơn các thực phẩm đó gấp 10 lần. Bạn nên chọn đậu sậm màu bởi chúng giàu anthocyanins.

Chất sắt có trong đậu đen có tác dụng làm tăng lượng hồng cầu trong máu, giúp cải thiện sắc tố trên da, khiến cho làn da hồng hào, tươi sáng hơn. Vì thế, chị em nên sử dụng thực phẩm này thường xuyên trong thực đơn ăn uống hàng ngày.

Mè đen từ lâu được xem là vị thuốc quý trong dân gian bởi nhiều dược tính mà nó mang lại cho con người. Trong mè đen chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da và tóc với hiệu quả làm đẹp bất ngờ.

Thành phần mè đen chứa nhiều vitamin giúp cho cơ thể của chúng ta khỏe mạnh, đặc biệt mè đen còn có công dụng trong việc trị mụn rất hiệu quả. Cách trị mụn tự nhiên bằng mè đen được nhiều người sử dụng và đánh giá là mang lại hiệu quả cao.

Mè đen chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng khác nhau, đặc biệt là vitamin E có tác dụng chống oxy hóa; ngăn chặn sự phá hủy tế bào của các gốc tự do, cải thiện tuần hoàn máu; phòng trị bệnh xơ vữa động mạch và tai biến mạch máu não, làm chậm quá trình lão hóa da. Vì thế mà loại hạt này được xem là “thần dược” chống lão hóa da tuyệt vời.

Khi nấu đậu đen với mè đen, tóc từ từ chuyển sang màu đen, các nếp nhăn biến mất và làn da trở nên mềm mại.

Nấu đậu đen và mè đen với nhau, ăn hàng ngày đặc biệt tốt cho tóc, có tác dụng thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen của tóc, nuôi dưỡng nang tóc, ngăn ngừa tóc bạc, nếu ăn thường xuyên tóc bạc sẽ chuyền dần sang màu đen và tóc sẽ chắc khỏe, không dễ bị rụng tóc.

Đậu đen và mè đen nấu chín có tác dụng làm đẹp da rất tốt, có thể bổ sung dưỡng chất cho da, tăng độ đàn hồi cho da, ức chế quá trình hình thành hắc tố da, giảm sắc tố, trì hoãn sự lão hóa cơ thể, thường xuyên ăn nếp nhăn sẽ biến mất, da dẻ mềm mại, ngày càng trẻ ra.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới