LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Đối với phụ nữ, làm đẹp da trong mùa hè chỉ với những thứ này là đủ

Chủ nhật, 13/06/2021 08:25

Cái nóng của mùa hè thường mang đến những cảm giác khó chịu và mệt mỏi. Nhiều loại thực phẩm tốt trong mùa hè giúp giải nhiệt, tuy nhiên vấn đề ăn gì cho mát và đẹp da được chị em quan tâm hơn cả.

Là phụ nữ ai cũng muốn có một làn da mịn màng, săn chắc và trắng sáng. Bên cạnh việc dùng các loại mỹ phẩm làm đẹp da, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại trái cây tươi để cải thiện làn da, giúp trẻ hóa da thêm mịn màng, trắng hồng, sáng đều màu hơn.

Dưới đây là những loại trái cây giúp trẻ hóa da mặt hiệu quả, bạn không nên bỏ qua trong mùa hè này.

Cà chua

Cà chua là loại trái cây xếp đầu bảng trong danh sách những loại trái cây tốt cho làn da. Loại quả này rất giàu vitamin, khoáng chất, carbohydrates, protein và axit hữu cơ, đặc biệt là hàm lượng vitamin C cao, được biết đến như “kho chứa Vitamin C”.

Chính vì thế cà chua có tác dụng cân bằng độ ẩm của làn da rất tốt. Ngoài ra cà chua có chứa các sắc tố thực vật tự nhiên, lycopene có khả năng chống oxy hoá tuyệt vời, bảo vệ da khỏi tia cực tím.

Ngoài ra, nhờ những hợp chất dinh dưỡng có trong cà chua mà nhiều người sử dụng loại quả này đắp lên da để làm giảm đau do viêm da hoặc chữa lành vết thương.

Táo

Trong táo có các chất như magiê, caroten, acid và pectin và các chất dinh dưỡng và rất giàu vitamin C. Các chất trong táo có khả năng làm chậm lại quá trình “xuống cấp” của làn da, giúp chống lão hóa. Vitamin C giúp tạo collagen - một thành phần cấu trúc quan trọng của da và giúp duy trì rào cản chống thấm nước da của bạn.

Ngoài ra trong táo có lượng nước lớn nên có tác dụng giữ độ ẩm cho làn da. Táo cũng là nguồn cung cấp đồng giúp da sản xuất melanin bảo vệ da khỏi tia cực tím của ánh nắng mặt trời. Vì vậy ăn táo mỗi ngày hoặc sử dụng các sản phẩm từ táo giúp bảo vệ da và chống nắng tự nhiên.

Dưa hấu

Dưa hấu cung cấp cho bạn một hàm lượng dinh dưỡng rất tốt cho da, ngăn ngừa nếp nhăn hình thành và giúp da sáng đều màu, hồng hào hơn. Bạn cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể bằng ăn hoặc xay sinh tố cả vỏ và hạt dưa hấu. Trong vỏ dưa hấu có chứa vitamin A, B, C cần thiết chống oxy hóa da. Hạt dưa hấu cung cấp các khoáng chất: kẽm, selen và vitamin E dồi dào giúp trẻ hóa da mặt hiệu quả.

Xoài

Xoài chín giàu vitamin A, beta - carotene giúp bảo vệ da, tăng sức đề kháng của da trước các tác nhân lăm le từ môi trường bên ngoài như tia cực tím, khói bụi, môi trường ô nhiễm,... Hơn nữa hàm lượng vitamin C và E có trong xoài còn hỗ trợ làm trẻ hóa làn da, ngăn ngừa lão hóa đến sớm.

Vitamin C trong xoài hỗ trợ sản xuất collagen, giúp da săn chắc, trẻ trung hơn. Các chất oxy hóa như zeaxanthin, lutein giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, làm giảm tổn thương da từ ánh nắng mặt trời.

Quả bơ

Hàm lượng vitamin B có trong bơ sẽ có tác dụng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Vitamin E giúp da khỏe mạnh, kali giúp duy trì lượng nước thích hợp trong cơ thể, glutathione tăng cường mức độ miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa. Bạn có thể cung cấp những hàm lượng dưỡng chất trên bằng cách ăn hoặc uống sinh tố bơ hằng ngày. Ngoài ra, mặt nạ dưỡng da từ bơ cũng rất tốt cho làn da mà bạn không nên bỏ qua.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới