LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Đối với phụ nữ trên 30 tuổi, đừng quên “trang điểm nhẹ” dù bận rộn đến đâu. Ba bước đơn giản này là đủ

Thứ năm, 03/06/2021 09:28

Có phải phụ nữ sau 30 tuổi ngày càng thích hợp để trang điểm? Câu trả lời là hãy trang điểm, ít nhất là trang điểm nhẹ nhàng, chưa nói đến việc tôn trọng người khác, ít nhất là để làm hài lòng bản thân. Và việc chăm sóc da cũng được lưu ý trong khi trang điểm.

So với những người cùng tuổi, tự nhiên trông họ sẽ trẻ hơn và thể hiện được khí chất của mình!

Lớp nền trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên

Dù là trang điểm nhẹ nhưng cũng phải trang điểm lớp nền, so với các kiểu trang điểm khác thì lớp trang điểm nền nhẹ mà chúng ta yêu cầu phải trong, nhẹ nhàng và tự nhiên hơn.

Nếu da mặt có nhiều khuyết điểm thì nên dùng phấn nền dạng lỏng, nhưng da mặt vốn dĩ trắng trẻo, trong suốt, không có quá nhiều khuyết điểm thì chỉ cần dùng kem chống nắng.

Thứ hai, chúng ta có thể thấy rằng sau khi trang điểm xong, độ bóng của toàn bộ làn da của chúng ta sẽ được nâng lên mức cao, và nó cũng giúp khuôn mặt trông rất hoàn hảo, không có làn da bị vàng hay xỉn màu,...

Muốn lớp trang điểm nền tự nhiên và không bết dính thì trước hết bạn phải dưỡng ẩm cho da, vì vậy nếu bạn có làn da khô, hãy cố gắng dưỡng ẩm cho da trước khi trang điểm để làn da thêm mềm mại. Với cách này, khi trang điểm sẽ không bị phấn hồng hay phấn nổi. Hoặc thêm một hoặc hai giọt tinh chất vào kem nền dạng lỏng cũng sẽ làm cho lớp nền dạng lỏng trở nên dễ dàng và tự nhiên hơn.

Màu son là quan trọng

Son môi cũng phải được thoa. Chúng ta không cần phải cố thoa một số loại son môi sẫm và đậm màu khi đã có tuổi, son môi nhẹ hơn cũng có thể làm sáng màu da và làm trắng da. Vì vậy, cũng phải thoa son môi.

Nếu là đường nhẹ nhàng hơn, bạn có thể to số màu của bột đậu đỏ cho phù hợp, bên dưới sẽ có nhiều số màu. Nếu bạn muốn trông trắng hơn, bạn có thể thoa màu đỏ gỉ và các màu khác, không nên thoa son quá đậm để làm trắng da, hoặc thoa son quá mỏng để tạo sự trẻ trung, điều này sẽ khiến người ta cảm thấy rất thiếu phối hợp.

Có một số bạn trẻ cho rằng son tương đối khô và không thích tô son nên son lì cũng là một lựa chọn tốt, son men lì sẽ nhẹ và mỏng hơn so với son lì. Khi chọn son môi hoặc son bóng, hãy cố gắng chọn một số màu có độ bền cao, độ hoàn màu và độ bão hòa màu cao.

Lông mày tự nhiên

Lông mày thực sự quan trọng hơn cả, không chỉ điều chỉnh tỷ lệ các đường nét trên khuôn mặt mà còn ảnh hưởng đến phong cách. Có nhiều kiểu lông mày, và nên chọn cho mình kiểu phù hợp. Ví dụ, khuôn mặt tròn nhỏ có thể chọn cách nâng chân mày, và bạn không được cố tình chạy theo xu hướng hoặc chọn một số dáng lông mày không phù hợp với mình. Ví dụ như lông mày kiểu Hàn Quốc,... trên thực tế, phạm vi phù hợp của kiểu lông mày kiểu Hàn Quốc tương đối hẹp và không đặc biệt phổ biến.

Cuối cùng là màu sắc của lông mày, khi vẽ lông mày, hầu hết chúng ta đều chọn màu đen hoặc cà phê đậm. Nhưng với sự phát triển như vũ bão của trang điểm, ra đời nhiều màu sắc, không nên chọn loại màu quá lạ mà lại kém sang.

Ngoài vẽ lông mày, nhiều người còn lựa chọn xăm lông mày, xăm lông mày có ưu điểm hơn hẳn là rất tiện lợi. Nhưng cũng có một khuyết điểm nhất định, đó là khi lông mày phai màu sẽ lên màu rất lạ, đây là điều cần ghi nhớ!

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới