LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Đừng nằm ườn ra đấy mà mơ da trắng tóc đẹp, hãy đứng lên thử ngay những công thức này đi!

Thứ ba, 29/08/2017 11:31

Sau đây là các công thức bất bại làm đẹp tóc và da từ mật ong giúp bạn sở hữu làn da mịn màng và mái tóc suôn mượt.

Da sạch và không mẫn cảm

Công thức 1:

Trộn đều mật ong và bột quế theo tỷ lệ 1:1, đắp lên mặt. Rửa sạch mặt sau 10 phút. Hỗn hợp này giúp làm sạch sâu, kháng viêm và giảm nhờn cho da.

Công thức mặt nạ từ mật ong giúp da mịn màng và tóc suôn mượt

Công thức 2:

Vắt lấy 1 nửa quả chanh, thêm 1 thìa mật ong. Đắp hồn hợp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch. Thực hiện 1-2 lần mỗi tuần. Ngoài tác dụng giúp loại bỏ mụn trứng cá, mặt nạ này giúp thu hẹp lỗ chân lông, dưỡng ẩm và làm trắng da.

Công thức 3:

Nghiền 2 viên aspirin thành bột, sau đó thêm 4-5 giọt nước cốt chanh và mật ong. Bôi hỗn hợp lên mặt và để qua đêm. Tốt nhất bạn nên đắp một miếng gạc mỏng bên ngoài để tránh làm bẩn gối. Sáng hôm sau, rửa lại bằng nước sạch, da bị viêm hay sưng đỏ do mụn sẽ phục hồi đáng kể.

Làm trắng da và loại bỏ quâng thầm

Trộn đều ½ muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng nước cốt chanh và 1 thìa sữa chua không đường. Sau đó bôi hỗn hợp lên da trong 20 phút rồi rửa sạch mặt, áp dụng 1-2 lần/ tuần. Mặt nạ này sẽ cải thiện làn da không đều màu.

Làm sáng da

Công thức 1:

Trộn 2 muỗng mật ong với 2 muỗng sữa tươi không đường. Thoa lên mặt bằng một miếng vải cotton và rửa sạch sau 10 phút. Mặt nạ này giúp cung cấp vitamin và các axit amin quan trọng, giúp dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi của da, giảm thiểu nếp nhăn và làm sáng da.

Công thức 2:

Trộn 1 thìa cà phê mật ong với 1 thìa canh gel lô hội. Mặt nạ này rất hiệu quả trong việc giúp dưỡng ẩm và làm sáng da. Bạn cũng có thể cho thêm vào hỗn hợp vài giọt dầu ô liu.

Tẩy tế bào da chết

Đây là công thức đơn giản giúp bạn tẩy da chết tại nhà cho làn da mịn màng: Trộn đều 1 muỗng canh mật ong với 1 muỗng canh bột yến mạch và mát xa đều khắp mặt rồi rửa sạch.

Môi mềm và quyến rũ

Trộn đều hỗn hợp mật ong, đường và dầu ô liu và massage môi. Mặt nạ này giúp tẩy da chết cho môi, khiến chúng trở nên mịn màng và hồng hào hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng mật ong trộn đều với đường nâu và Vaseline.

Kết quả:

Tóc dày và óng ả

Công thức 1:

Trộn 1 thìa mật ong với 1 lòng đỏ trứng sau đó massage nhẹ nhàng trên tóc rồi ủ khoảng 30 phút, sau đó gội sạch. Hỗn hợp này giúp dưỡng ẩm cho mái tóc.

Công thức 2:

2 thìa mật ong trộn đều với 1 thìa dầu ô liu và thoa hỗn hợp đều trên tóc, ủ khoảng 30 phút rồi gội sạch.

Công thức 3:

Nghiền nát 2 quả chuối, sau đó thêm 1 muỗng mật ong và 2 muỗng dầu dừa. Thoa đều mặt nạ lên tóc, để khoảng 30 phút sau đó gội lại bằng dầu gội đầu.

Làm mờ sẹo

Trộn đều hỗn hợp gồm mật ong, nước cốt chanh, sữa chua và bột yến mạch rồi thoa lên da khoảng 5-10 phút trước khi rửa sạch. Hỗn hợp này giúp làm sáng da, mờ sẹo thâm.

Tẩy lông

Trộn đều ¼ chén mật ong với 1,5 chén đường, ¼ chén nước cốt chanh và ½ chén nước. Đun hỗn hợp ở nhiệt độ thấp tới khi đường tan hoàn toàn, khi hỗn hợp bắt đầu sủi thì tắt bếp. Khi hỗn hợp đủ nguội thì thoa hỗn hợp lên vùng da cần tẩy lông, lấy 1 miếng vải cotton đặt lên vùng da đã bôi hỗn hợp rồi kéo mạnh ngược chiều lông mọc.

>> Món ăn sáng có thể giúp chị em giảm 7kg chỉ trong 1 tháng, không cần tập thể dục

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới