LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Đừng nghĩ có sữa rửa mặt là da sạch đẹp! Học ngay mẹo rửa mặt phù hợp với từng loại da

Thứ hai, 17/04/2023 13:52

Mỗi loại da lại dùng sữa rửa mặt và cách rửa mặt khác nhau, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách rửa mặt đúng.

Da thường

Da thường là da khỏe nhất trong các loại da. Vì vậy, bạn có thể thoải mái lựa chọn các loại sảm phẩm làm sạch khi da mặt của bạn thuộc da thường.

Lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt đậu và nhẹ nhàng massage lên mặt và cổ theo chuyển động tròn theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài để tránh chảy xệ. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm, để mặt khô tự nhiên.

Đối với da thường, bạn có thể thoải mái chọn các loại sữa rửa mặt.

Da khô

Bạn nên tìm các sữa rửa mặt không tạo bọt và có độ pH từ 4.5 đến 6.0 (lý tưởng nhất có pH là 5.5). Các nàng nên chọn những sản phẩm loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, chất ô nhiễm khỏi da đồng thời có khả năng cung cấp độ ẩm cho da. Sau khi mặt sạch với nước, vỗ nhẹ cho mặt khô và dùng toner cấp ẩm.

Lưu ý, bạn không nên dùng nước nóng để rửa mặt vì sẽ làm da khô thêm. Sử dụng nước lạnh rửa mặt đối với da khô.

Da dầu

Hãy tìm loại sữa rửa mặt dạng bọt hoặc gel rửa mặt có chứa AHA, BHA, niacinamide, than và đất sét có tác dụng làm sạch sâu cũng như làm dịu những vết mụn. Ngoài ra, đối với loại da này bạn nên 1-2 lần/tuần double cleansing với dầu (hoặc sáp tẩy trang) sau đó rửa lại với sữa rửa mặt.

Da hỗn hợp

Bắt đầu bằng cách làm ướt mặt bằng nước thông thường, sau đó thoa sữa rửa mặt bằng cách xoa nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt để đảm bảo làm sạch đúng cách. Dùng ngón giữa và ngón áp út massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc, tập trung massage vào những vùng chữ T và thoa ít sản phẩm hơn cho những vùng da khô.

Da nhạy cảm

Sở hữu làn da này tức là bạn cần tìm các loại sữa rửa mặt dưỡng ẩm có thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và lớp trang điểm, đồng thời đảm bảo rằng sản phẩm đó không chứa paraben và hương liệu. Hãy lấy một lượng sữa rửa mặt bằng hạt đậu và nhẹ nhàng massage lên mặt và cổ theo chuyển động tròn để làm sạch.

Lưu ý khi rửa mặt:

- Rửa mặt quá 2 lần/ngày khiến da mất cân bằng độ ẩm còn rửa mặt quá ít sẽ khiến da không đủ sạch, gây bít tắc lỗ chân lông từ đó khiến da nổi mụn.

- Không phải sản phẩm nào được nhiều người dùng thì cũng sẽ phù hợp với bạn, đừng chạy theo số đông mà hãy tìm hiểu sản phẩm và thử ở vùng nhỏ trước khi sử dụng lên mặt.

- Thời gian rửa mặt lý tưởng là từ 45s đến 60s. Vì nếu rửa quá lâu sẽ khiến da mặt bị khô, còn khi rửa mặt quá nhanh sẽ khiến các hoạt chất làm sạch chưa kịp có tác dụng.

- Những vùng như sát chân tóc và 2 bên mang tai là những vùng da hay bị “bỏ quên” nên dễ nổi mụn ở các vùng này. Nên khi rửa mặt và chăm sóc da hãy buộc tóc lên thật gọn gàng để có thể làm sạch một cách cẩn thận nhé!

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)