LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Dùng xà phòng hay sữa tắm khi tắm tốt hơn? Hầu hết mọi người đều sai, không có gì ngạc nhiên khi da ngày càng khô hơn

Thứ bảy, 23/12/2023 10:43

Xà phòng hay sữa tắm đều có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và tế bào da chết khỏi cơ thể, nhưng sản phẩm nào sẽ tốt hơn trong việc chăm sóc làn da?

Trước đây, mọi người hầu như chỉ tắm bằng nước cùng với một vật giúp kỳ cọ ghét bẩn trên cơ thể như miếng xơ mướp, khăn... Dần dần xà phòng hay sữa tắm xuất hiện và được sử dụng vào việc làm sạch cơ thể.

Trên thực tế, cả xà phòng và sữa tắm đều có tác dụng làm sạch. Do các loại da khác nhau nên có người thích hợp với xà phòng, có người lại thích hợp với sữa tắm.

Nếu bạn có làn da dầu và tiết dầu mạnh thì nên sử dụng xà phòng khi tắm. Xà phòng có khả năng làm sạch mạnh mẽ và có thể loại bỏ dầu và tạp chất khỏi lỗ chân lông, giúp làn da trông tươi tắn và sảng khoái. Nhưng bạn cũng cần lưu ý, làm sạch quá mức sẽ làm tổn thương lỗ chân lông, phá hủy các chức năng của chính làn da và còn khiến lỗ chân lông to ra. Vì vậy hãy cẩn thận khi sử dụng xà phòng trong bồn tắm và đừng sử dụng quá thường xuyên.

Sữa tắm phù hợp với người ít tiết dầu, da tốt. Sữa tắm không có tác dụng làm sạch như xà phòng nên với những người có làn da mỏng manh hoặc khỏe mạnh thì sữa tắm là lựa chọn hàng đầu. Điều này sẽ không gây tổn hại cho da, đồng thời sữa tắm có mùi thơm riêng khiến cả người thơm tho. Sữa tắm mịn hơn xà phòng và tốt cho da nên nó là sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết các cô gái.

Nếu xét từ góc độ giá cả, nếu thực sự không có tiền mua sữa tắm, bạn cũng có thể mua xà phòng để tắm. Tuy nhiên, nếu bạn mua một số loại xà phòng tên tuổi có bổ sung nhiều thành phần dưỡng da thì giá thành không hề rẻ. Nhìn chung, giá xà phòng trên thị trường thấp hơn so với sữa tắm.

Vậy dùng xà phòng hay sữa tắm khi tắm tốt hơn? Điều này tuỳ thuộc vào nhu cầu, tình trạng da và sở thích của bạn. Nhìn chung, xà phòng phù hợp với người có làn da dầu; còn những người có làn da bình thường, khô hoặc nhạy cảm thì nên chọn sữa tắm.

Trên thực tế, khi tắm, chúng ta có thể sử dụng xà phòng và sữa tắm cùng nhau. Đầu tiên bạn làm sạch toàn bộ cơ thể bằng xà phòng, sau đó dùng sữa tắm tạo bọt rồi thoa lên khắp cơ thể. Điều này không chỉ làm sạch bụi bẩn mà còn giúp da mịn màng hơn.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới