LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Được mệnh danh là 'Tổ yến bình dân', uống một cốc vào sáng và tối giúp dưỡng ẩm, làm trắng da, mờ nếp nhăn, càng uống càng trẻ lâu

Thứ ba, 20/12/2022 06:40

Nói đến mật ong thì chắc hẳn nhà nào cũng có một ít ở trong nhà. Mật ong có tác dụng bồi bổ cơ thể, mùi vị thơm ngon, nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Uống mật ong làm đẹp da là cách dưỡng nhan từ bên trong vừa kinh tế vừa hiệu quả lại có lợi cho sức khỏe. Cách uống mật ong làm đẹp da so với cách làm đẹp khác từ mật ong như đắp mặt nạ thì ít phổ biến hơn. Nhưng ít phổ biến không đồng nghĩa với hiệu quả làm đẹp không cao. Mọi người thường quen với việc uống mật ong để tốt cho sức khoẻ. Trong khi cách uống mật ong để tốt cho da thì chưa thực sự phổ biến.

Thực chất, việc uống mật ong là cách làm đẹp da ưu việt mà cách thực hiện lại vô cùng đơn giản. Bạn có thể dùng cách này để làm đẹp cho làn da của mình.

Nhưng trước khi đi vào tìm hiểu các cách uống mật ong để đẹp da, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu một vài công dụng của mật ong trong làm đẹp:

Các chất chống oxy hóa trong mật ong có tác dụng bảo vệ, chữa lành, thúc đẩy sức khỏe làn da đồng thời ngăn ngừa lão hóa, làm đều màu da.

Uống mật ong là cách giữ cho làn da luôn ngậm nước, cải thiện và ngăn ngừa tình trạng thiếu độ ẩm.

Sức khỏe của hệ tiêu hóa cũng có mối liên hệ mật thiết với làn da. Vì mật ong có thể giúp ích cho các vấn đề tiêu hóa nên uống mật ong thường xuyên cũng là cách góp phần làm đẹp và giữ cho da khỏe mạnh.

Đặc tính kháng khuẩn, chống viêm của mật ong giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm viêm, sưng từ đó cải thiện một số vấn đề da.

Cách pha và cách dùng:

Công thức làm nước mật ong cũng rất đơn giản, bạn cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt, lọc bỏ hạt. Cho nước cốt chanh, mật ong vào cốc nước ấm rồi khuấy đều tay đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Sau khi pha xong cốc nước mật ong chanh này bạn uống ngay khi nước còn ấm mới phát huy tác dụng tối đa. Uống nước này 2 lần/ngày vào mỗi sáng và mỗi tối, sau 1 tuần bạn sẽ thấy da cứ thế căng mịn, hồng hào, mụn vết thâm cứ thế mà biến mất.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)