LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Ghen tị với lông mi dài cong của em bé khác? Biết một vài mẹo, bé nhà bạn cũng sẽ được như vậy

Thứ sáu, 06/03/2020 21:47

Lông mi dài là mong ước của nhiều bà mẹ để con mình xinh đẹp hơn. Tuy nhiên đặc điểm của lông mi phần lớn là do gen di truyền từ bố mẹ quyết định.

Tất cả các bà mẹ đều muốn con cái có đôi mắt to và hàng mi dài, bất kể đứa trẻ là trai hay gái thì một đôi mắt đẹp luôn rất cuốn hút. Cũng chính vì vậy ngày xưa, các bà các mẹ hay rỉ tai nhau mẹo cắt lông mi trẻ sơ sinh để khi mi mọc lại, bé sẽ có hàng mi dài dầy. Đây không những là phương pháp chưa chứng minh được hiệu quả, thậm chí còn có thể gây nguy hiểm cho mắt trẻ.

Vậy làm thế nào để lông mi bé dài và cong? Đó là điều mà nhiều bố mẹ rất quan tâm. Theo các chuyên gia, màu và độ dài lông mi bé có liên quan đến sự phát triển và chế độ dinh dưỡng, lượng protein, vitamin… mà trẻ ăn vào hàng ngày. Do đó, chỉ cần làm theo những chú ý dưới đây thì lông mi của bé tự khắc dần tối màu và trở nên đen nhánh.

Bổ sung nhiều thực phẩm bổ dưỡng khi mang thai

Làm thế nào để lông mi bé dài và cong tự nhiên? (Ảnh minh họa)

Nên bổ sung các loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân, hạt điều, vừng đen... nhưng loại hạt này không những có nguồn dinh dưỡng phong phú cho mẹ và thai nhi, mà còn giúp thai nhi phát triển tóc và lông mi tốt hơn.

Ăn nhiều thực phẩm chứa sắt trong thai kỳ như trứng, tôm, rau bina, cá chép, chuối, cà rốt, khoai tây... bởi thực phẩm giàu chất sắt sẽ tốt cho sự phát triển của tóc.

Việc bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ có thể giúp thay đổi độ dài của lông mi ở trẻ, nhưng không khuyến khích các bậc cha mẹ nên tập trung quá nhiều vào vấn đề này để tránh mất cân bằng dinh dưỡng.

Bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho bé

Cá rất giàu protein, và đó cũng là tất cả những gì lông mi của trẻ cần để phát triển. Cấu tạo của các sợi lông mi, tóc đều từ protein. Vì vậy ăn nhiều protein là chìa khóa để lông mi dài hơn. Điều khiến việc cho trẻ ăn cá sẽ tốt hơn ăn thịt là bởi cá cũng rất giàu axit béo Omega-3, giúp cải thiện tuần hoàn, lông mi sẽ nhận được nhiều chất dinh dưỡng và oxy.

Trứng

Là một thực phẩm giàu protein, trứng cũng là một trong những thực phẩm tốt nhất cho lông mi dài hơn. Trứng rất ít chất béo và nhiều chất dinh dưỡng, sẽ cung cấp các khoáng chất mà lông mi của trẻ cần để phát triển mạnh mẽ và khỏe mạnh.

Các loại hạt

Kẽm cũng là một chất đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng, giúp lông mi luôn khỏe mạnh và nhanh chóng mọc dài. Trong cách loại hạt như đậu đen, óc chó hay đậu phộng… rất giàu kẽm.

Vitamin C

Các bậc cha mẹ có biết sự thiếu hụt vitamin C có thể gây rụng mi. Bổ sung vitamin C cho trẻ bằng cách cho bé ăn các loại quả như cam, quýt, bưởi, chanh… Ngoài cung cấp dinh dưỡng cho lông mi khỏe đẹp, vitamin C đóng một vai trò rất lớn trong việc giúp máu lưu thông khỏe mạnh, hỗ trợ các mạch máu nhỏ.

Bôi vitamin E

Khi bé lớn hơn thì các bậc cha mẹ có thể bôi một chút vitamin E lên lông mi của bé. Tuy nhiên việc này cần thật cẩn thận, tránh để vitamin E dính vào mắt làm ảnh hưởng sức khỏe của trẻ.

Mặc dù vitamin E có tác dụng dưỡng và làm dài lông mi nhưng mẹ không nên sử dụng quá nhiều cho con vì có thể để lại những ảnh hưởng không đáng có. Mẹ có thể xin ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để bôi lên lông mi bé.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới