LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Giải pháp tự nhiên để làn da dầu tỏa sáng ngày nóng

Thứ ba, 22/07/2014 14:53

Bạn đang gặp rắc rối với làn da dầu? Bạn đang tìm kiếm một giải pháp đơn giản để khắc phục vấn đề này? Những bí quyết đơn giản sau đây sẽ giúp làn da dầu tự tin tỏa sáng trong ngày hè nóng.

Nhận diện da dầu

Loại hormones được gọi là androgen kích thích sản xuất dầu lành mạnh, giúp da tự cân bằng độ ẩm. Tuy nhiên, khi dầu bị sản xuất quá mức, làn da của bạn sẽ bị nhờn.   Để xác định làn da có phải da dầu hay không, bạn chỉ cần một tờ giấy ăn. Hãy dùng giấy ăn áp lên da, đặc biệt ở khu vực chữ T (toàn bộ phần trán, mũi và xuống cằm). Giữ nguyên giấy ăn trong vài giây, nếu xuất hiện các vết dầu có nghĩa là làn da của bạn thuộc da dầu. Giải pháp tự nhiên giúp bạn khắc chế làn da dầu Làm sạch da

Khi sở hữu làn da dầu, bạn cần rửa mặt bằng nước ấm 3 lần mỗi ngày. Điều này giúp loại bỏ dầu thừa và ngăn chặn việc hình thành mụn trứng cá. Sau khi rửa mặt, bạn áp nước lạnh nhẹ nhàng lên khuôn mặt, điều này giúp các lỗ chân lông khép lại và cân bằng độ pH cho làn da. Hãy nhớ rằng, rửa mặt quá thường xuyên có thể làm khô da. Vì vậy, ngay cả khi bạn sở hữu làn da dầu, cũng không nên quá lạm dụng việc rửa mặt. Tẩy tế bào chết Tẩy tế bào chết cho làn da dầu sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, dầu dư thừa và giúp da mềm mượt. Những công thức sau đây sẽ giúp bạn loại bỏ tế bào chết hiệu quả và an toàn cho làn da dầu. 

Bột yến mạch. Chuẩn bị một lượng vừa đủ bột yến mạch không đường, cho vào đó một lượng vừa đủ gel lô hội để tạo hỗn hợp sền sệt. Chà nhẹ nhàng vùng mặt và cổ trong 2 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước ấm.  Mật ong, baking soda và chanh. Mật ong có đặc tính chống khuẩn và dưỡng ẩm, vì vậy mà chúng mang lại nhiều lợi ích cho làn da. Bạn cần chuẩn bị 1/2 thìa soda, 1/2 thìa baking soda và 1 thìa mật ong. Trộn đều hỗn hợp, chà xát hỗn hợp nhẹ nhàng lên da và rửa sạch bằng nước. Mặt nạ dưỡng

Khi bạn sở hữu làn da dầu, bạn cần đặc biệt quan tâm tới việc chăm sóc da. Mặt nạ dưỡng sẽ giúp làn da trở nên mềm mại và rạng rỡ. Những nguyên liệu lấy từ bếp sau đây sẽ giúp bạn dưỡng da từ sâu bên trong.  Mặt nạ lòng trắng trứng. Loại mặt nạ này không chỉ giúp hấp thụ phần dầu thừa trên da mà còn có khả năng giúp da săn chắc. Bạn cần chuẩn bị một thìa cà-phê lòng trắng trứng và mật ong. Cho thêm một ít bột đậu xanh để tạo hỗn hợp sền sệt. Áp lên da trong 5 phút và rửa sạch. Mặt nạ xoài nghiền. Nghiền nhuyễn xoài một lượng vừa đủ và áp lên da. Giữa mặt nạ lưu trên da vài phút và rửa sạch bằng nước lạnh. 

Depplus.vn (Theo Giadinhvietnam.com)