LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Giảm béo siêu tốc sau kỳ nghỉ lễ

Thứ hai, 05/05/2014 09:37

Kỳ nghỉ lễ kéo dài khiến cơ thể bạn tích trữ khá nhiều năng lượng, làm sao để giải phóng số calo dư thừa ấy sau khi tới công sở? Hãy áp dụng ngay những gợi ý giảm cân dưới đây:

1. Thể dục buổi sáng

Sau khi thức dậy, bạn có thể tập 20 phút với môn thể thao tay không, như thế vừa tạo hưng phấn cho tinh thần để nghênh đón những thách thức của một ngày mới, vừa có thể duy trì được sức khỏe của cơ thể.

Bạn có thể áp dụng những hình thức tập như sau: 

- Leo cầu thang: Mỗi tuần bạn nên lên xuống cầu thang 3 - 4 lần, mỗi lần lên xuống liên tục khoảng 30 phút. Cách luyện tập này có thể tiêu hao được 400 calo nhiệt lượng, còn có thể làm cho cơ bắp phần đùi, chân mạnh khoẻ, rắn chắc.

- Chạy tại chỗ: Bạn có thể chọn một chỗ trống khoảng 1m2 ở trong phòng hoặc ở hành lang ngoài nhà và kiên trì chạy dậm chân tại chỗ khoảng 15 phút.

- Đi bộ: Sau bữa cơm khoảng 45 phút, bạn nên đi bộ với tốc độ 4,8km/ tiếng. Như thế, nhiệt lượng tiêu hao rất nhanh. Nếu sau bữa cơm khoảng 2 - 3 tiếng lại đi một lần như thế thì hiệu quả càng tốt.

2. Uống nhiều nước

Uống nước là cách phương pháp dễ nhất để giảm cân. Uống nước giúp tăng cường trao đổi chất và cải thiện sức khỏe, duy trì bôi trơn các khớp và độ đàn hồi của cơ bắp.

Một tác dụng lớn khác của nước là giúp bạn ức chế cơn thèm ăn một cách tự nhiên. Uống nước đúng cách giúp bạn chống lại cảm giác thèm ăn và tránh các loại thực phẩm làm cản trở tiến độ giảm cân của bạn. Ngoài việc uống 500ml nước vào mỗi sáng, hãy áp dụng nhiều cách để tăng lượng nước bạn uống mỗi ngày.

3. Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh

Sau khi đã nạp quá nhiều năng nượng cho kỳ nghỉ lễ, bạn nên dành thời gian để “thanh lọc” cơ thể bằng những chế độ ăn đơn giản. Hãy sử dụng những thực phẩm tốt cho việc giảm cân sau đây:

- Khoai lang: Khoai lang làm cho bạn có cảm giác bớt đói. Khi bạn đang thèm chất ngọt, một củ khoai lang cũng có thể làm yên dạ dày và đồng thời nó cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Không kể đến chất ngọt của nó thì cứ một củ khoai lang nặng khoảng 100g có chứa chừng 117kcal.

- Bí đao: Chỉ cần nửa quả bí đao, bảo thật mỏng thành sợi nhỏ, thêm ít dầu ăn, hạt tiêu… bạn có ngay món rau tươi ngon, mát lành. Đặc biệt, khi ăn vào buổi tối thay cơm, bí đao trộn còn giúp bạn gái giảm béo, tiêu mỡ.

- Cà chua: Được xem là phương pháp giảm cân mới nhất của phụ nữ Nhật, loại quả này mọng nước, giàu chất sơ và vitamin C, A, chứa lượng calo rất thấp và đặc biệt nó giúp bạn giảm được ít nhất 2kg trong 1 tháng. Để đảm bảo phát huy tốt hiệu quả, bạn nên ăn 1 quả cà chua trước mỗi bữa ăn, hoặc 2 quả cà chua trước bữa tối. Mặc dù cà chua giúp bạn giảm 2kg ngay trong tháng đầu tiên nhưng các chuyên gia dinh dưỡng Nhật khuyên bạn nên ăn liên tục trong 3 – 6 tháng để duy trì hiệu quả và tránh tăng cân trở lại sau khi ngừng ăn cà chua.

- Đu đủ: Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, tốt cho tiêu hóa, ngừa ung thư, đu đủ còn có thể giups phái đẹp giảm cân hiệu quả. 100g đu đủ chỉ chứa không đầy 32 calo, nếu ăn 100g đu đủ trước bữa ăn, bạn sẽ bớt thèm ăn cơm và các món giàu calories khác. Bên cạnh đó, đu đủ chứa rất nhiều vitamin B cùng chất chống oxy hóa giúp vòng eo của bạn trở nên thon gọn hơn.

4. Ngủ đủ giấc

Nếu một ngày bạn không ngủ đủ 7 – 8 tiếng thì cơ thể sẽ không đủ năng lượng để phục vụ bạn làm việc và cảm giác ăn ngon. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên ở trong trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống thì quá trình trao đổi chất càng kém vì vậy muốn giảm béo bụng thì trước tiên bạn phải đảm bảo giấc ngủ cho mình.

DepPlus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới