LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Giấm trắng đổ vào mật ong, tác dụng thật sự phải sống đến 30 năm mới biết!

Thứ năm, 29/08/2024 05:58

Đổ giấm trắng vào mật ong có thể tạo ra hiệu ứng kỳ diệu. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Giấm trắng và mật ong đều là những thứ rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Giấm trắng có thể khử mùi tanh và tăng độ tươi khi nấu nướng, còn mật ong là chất làm ngọt tự nhiên, có tác dụng bổ phổi và làm đẹp món ăn. Tuy nhiên, tại sao lại trộn chúng lại với nhau? Trên thực tế, điều này là do giấm trắng và mật ong đều có những ưu điểm riêng, có thể mang lại hiệu quả chăm sóc da tốt hơn khi kết hợp với nhau.

Đầu tiên, chúng ta chuẩn bị một chiếc bát nhỏ, thêm một thìa mật ong, sau đó thêm một thìa giấm trắng. Sau khi khuấy đều, có dung dịch kỳ diệu này.

Nhiều bạn nữ có nhu cầu rửa nồi, bát đĩa hàng ngày. Theo thời gian, da tay, chân sẽ trở nên khô và dễ nứt nẻ, đặc biệt là vào mùa thu đông. Da bạn sẽ có cảm giác rất thô ráp và ngón tay rất dễ bị gai. Để cải thiện tình trạng này chúng ta có thể sử dụng hỗn hợp giấm trắng và mật ong này.

1. Chuẩn bị một chậu nước ấm, rửa sạch và lau khô tay. Sau đó, thoa dung dịch lên tay, thoa đều lên những vùng da khô và có gai, đặc biệt là mu bàn tay. Giấm trắng có tác dụng tẩy tế bào chết trên bề mặt da một cách hiệu quả, đồng thời các dưỡng chất trong mật ong có thể dưỡng ẩm cho da.

2. Quấn tay bạn vào túi nhựa hoặc găng tay dùng một lần và để yên trong khoảng 20 phút. Sau khi hết thời gian, bạn hãy tháo túi nilon ra và đừng vội rửa sạch trước mà hãy dùng tay xoa bóp vùng da tay để dung dịch thẩm thấu tốt hơn. Sau khi massage khoảng 3 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

3. Nếu bạn có kem dưỡng da tay ở nhà, bạn có thể thoa thêm một ít. Nếu bạn kiên trì thực hiện kiểu chăm sóc này hai đến ba lần một tuần, bạn sẽ thấy rằng da tay và chân của bạn ngày càng được dưỡng ẩm, sáng bóng và sẽ không còn vết xước nữa.

Nhiều người từng sử dụng phương pháp trên hết lời khen ngợi. Họ không ngờ sự kết hợp giữa giấm trắng và mật ong lại có tác dụng thần kỳ như vậy. Phương pháp chăm sóc da đơn giản này không chỉ thực tế mà còn ít tốn kém, ai cũng có thể làm tại nhà.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới