LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Giúp bạn thoát khỏi cơn ác mộng “mặt to” vào sáng sớm

Thứ tư, 05/03/2014 08:40

Khuôn mặt sưng húp có thể là kết quả của một đêm mất ngủ, thức khuya, uống rượu, mất nước,…và vô số những nguyên nhân bạn không thể nào ngờ tới.

1. Uống đủ nước

Khuôn mặt vốn là một vùng da mỏng manh và tinh tế, chúng rất dễ bị sưng lên do tình trạng mất nước diễn ra trong cơ thể. Uống từ 8 đến 10 ly nước mỗi ngày, bạn sẽ tránh được tối da các vấn đề liên quan đến độ ẩm và lão hóa sớm có thể xảy ra trên da. Tránh xa các thực phẩm giàu natri – điển hình là thức ăn đông lạnh hoặc đóng hộp, bạn sẽ hạn chế được tình trạng mất nước và suy giảm vitamin cùng khoáng chất cần thiết trong cơ thể.

2. Hạn chế muối

Sử dụng ít muối khi chế biến các món ăn hàng ngày, điều đó sẽ giảm nhẹ các nguy cơ mất nước trên làn da và cơ thể từ bên trong. Nếu hiện tương sưng phù diễn ra vào sáng sớm, bạn cũng nên tránh những thực phẩm có vị mặn hoặc quá nhiều đường trong bữa sáng và trưa. Rau xanh và trái cây sẽ là những gợi ý an toàn và hiệu quả giúp bạn cung cấp nước cho cơ thể mà không gây ra hiện tương quá tải carbon hydrat.

3. Chườm nước lạnh

Không rửa mặt với nước nóng khi bạn bắt gặp hiện tượng sưng húp vào sáng sớm, điều đó không thể cải thiện mà còn khiến làn da tấy đỏ vì khô nẻ trong mùa đông. Áp dụng một cú shock nhẹ với đá hoặc nước lanh, nhiệt độ giá vào lúc này sẽ làm giảm sự tích nước trên khuôn mặt và khiến các chất lỏng phân tán đều trên các mô. Uống một cốc nước sau khi ngủ dậy, điều này giúp tái hydrat hóa và giảm sưng tấy tại các mạch máu trên khuôn mặt.

 4. Kem dưỡng ẩm

Áp dụng kem dưỡng ẩm khi khuôn mặt của bạn có dấu hiệu sưng húp hoặc mệt mỏi, hay bất cứ vấn đề gì xuất phát từ nguyên nhân mất nước và độ ẩm trên da. Cùng với việc uống nước, bạn có thể giảm các vấn đề trên da bằng cách dưỡng ẩm thường xuyên, bên cạnh mục đích giảm bớt độ phù trên khuôn mặt. Dùng thêm nước hoa hồng, bạn sẽ thấy làn da và khuôn mặt nhẹ nhõm hơn rất nhiều chỉ với một lượng rất nhỏ sau khi dưỡng ẩm.

5. Dùng mỹ phẩm

Mỹ phẩm thường được dùng để che giấu các khuyết điểm trên khuôn mặt, tuy nhiên chúng chỉ phát huy hiệu quả nếu được áp dụng đúng cách. Công thức “dewy” và “shimmery” sẽ hoạt động tốt trên những vùng da quầng thâm xung quanh mắt. Đừng quên che khuyết điểm dạng “compact”, nếu bạn muốn khuôn mặt trở nên tươi tỉnh trong thời điểm này. Mỹ phẩm “lì” không nên có mặt bởi chúng sẽ khiến khuôn mặt của bạn trông lớn hơn.

6. Tạo kiểu tóc

Khuôn mặt sưng phồng vào sáng sớm, bạn có thể ngụy trang điều đó với những ý tưởng mới mẻ và khéo léo trong cách tạo kiểu cho mái tóc. Sẽ thật may mắn nếu bạn có mái tóc dài, phần tóc hai bên mái được đánh rối và uốn xoăn có thể che giấu đôi chút phạm vi hơi phồng lên của khuôn mặt. Với tóc ngắn, bạn có thể tạo kiểu cầu kỳ với những bím tết nhỏ điều này giúp đánh lạc hướng sự chú ý khỏi những khuyết điểm trên những bộ phận khác.

Theo Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới