LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Hai mẹ con mắc bệnh lão hóa sớm 'lột xác' ngoạn mục

Thứ hai, 09/03/2015 11:45

(Ngoisao.vn) - Bệnh lão hóa sớm khiến Tracey Gibson và con gái phải sống trong khuôn mặt bà già trong nhiều năm liền. Nhưng phép màu đã xảy ra khi bệnh lão hóa sớm được phẫu thuật miễn phí bởi một bác sĩ người Mỹ.

Bệnh lão hóa sớm đã khiến cho Tracey Gibson (45 tuổi) và con gái Zara Hartshorn (18 tuổi) có khuôn mặt già đến khó tin. Căn bệnh mà họ gặp phải là loạn dưỡng mỡ, một căn bệnh làm cho chất béo hòa tan dưới mô. Triệu chứng phổ biến nhất là giảm chất béo ở mặt, làm xuất hiện nếp nhăn sớm hơn so với những người bình thường.

Bệnh lão hóa sớm khiến mẹ con nhà Tracey Gibson có khuôn mặt đáng sợ trước khi được phẫu thuật.

Zara Hartshorn khi mới 7 tuổi.

Khuôn mặt biến dị, cau có đã khiến cho họ nhận được những lời dị nghị và cái nhìn độc ác trong nhiều năm liền. Tracey Gibson nghĩ rằng, hai mẹ con sẽ mãi mãi bị mắc kẹt trong chứng bệnh quái ác này. Vì cách duy nhất để chữa trị là căng da mặt và chi phí của nó không hề nhỏ.

Nhưng, sau hai năm kể từ khi con gái cô nhận phẫu thuật miễn phí từ các bác sĩ Mỹ, thì một vị bác sĩ 45 tuổi cho biết cô chỉ cần bỏ ra 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) cũng sẽ được phẫu thuật trả lại gương mặt bình thường như con gái mình.

Khuôn mặt gần như bình thường sau khi phẫu thuật

Tracey có bảy người con, trong đó ba người đã bị căn bệnh hiếm gặp: Jolene (25 tuổi) và Tommy (26 tuổi), cũng là người bị mắc căn bệnh hiếm gặp này.

Tracey Gibson chia sẻ sau khi phẫu thuật: "Khuôn mặt của tôi có giá 50.000 USD nhưng tôi cảm thấy rất tuyệt vời mỗi sáng thức dậy. Tôi đã từng bị gọi là một bà già hay một con khỉ nhưng giờ đây tôi đã có một cuộc sống mới và có thể ngẩng cao đầu mỗi khi xuống phố". Cuộc phẫu thuật miễn phí là một hy vọng mới cho những bệnh nhân gặp phải chứng bệnh quái ác này.

Lê Vy (Theo Giadinhvietnam.com)