LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Hai vết sạm đen trên mông con gái là gì?

Chủ nhật, 04/04/2021 21:01

Nhiều cô gái rất quan tâm đến việc làm trắng da, ngay cả vùng da mông cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, hầu hết chị em đều có hai vết sạm đen ở trên mông. Vậy nguyên nhân dẫn đến mông bị thâm, đen là do đâu?

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại vết đen này do sự lắng đọng melanin ở trên da.

Độ tối của màu da được quyết định bởi mức độ melanin, mức độ melanin càng cao thì da càng sẫm màu.

Thâm mông là một trong những vấn đề phổ biến thường gặp gây mất thẩm mỹ của chị em phụ nữ

Tuy nhiên, tế bào hắc tố lan rộng khắp cơ thể và mật độ tế bào hắc tố ở các bộ phận khác nhau cũng khác nhau. Vết sạm đen ở mông có thể do sự tích tụ tự nhiên của tế bào hắc tố, các nguyên nhân phổ biến như:

Ngồi lâu

Ngồi trong thời gian dài, điểm chịu lực lớn nhất và bề mặt nâng đỡ là mông, da ở mông bị nén giữa mô đệm và ghế, sẽ gây lắng đọng melanin cục bộ.

Ngoài ra, việc ngồi lâu trong thời gian dài sẽ khiến cho cơ hông bị dồn nén, máu cung cấp tại chỗ không được thông suốt, giảm trao đổi chất, thải ra các hắc tố melanin cũng hạn chế nên hình thành các vết thâm đen.

Ma sát quần áo

Bề mặt mông không tránh khỏi việc cọ xát với quần áo nhiều lần, như vậy vùng da mông sẽ dễ dàng dày lên, gây nám, sạm da.

Ví dụ, đối với những người thường xuyên mặc quần jean hoặc có thói quen chạy bộ trong thời gian dài, vùng da mông sẽ bị thâm do ma sát thường xuyên giữa da vùng mông và quần áo.

Béo

Hai dấu hiệu trên mông của người béo nhìn chung đậm hơn so với người cân nặng bình thường, nguyên nhân là do cellulite dưới da phân bố không đồng đều, dồn nén ở vùng mông, gây sạm da.

Làm thế nào để ngăn chặn hoặc loại bỏ vấn đề này?

- Tránh ngồi lâu, nên đứng dậy vận động sau mỗi 40 phút để thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất.

- Tắm nước ấm có thể trực tiếp kích thích tuần hoàn máu qua da, lỗ chân lông, điều này có lợi cho quá trình chuyển hóa chất sừng và hắc tố.

- Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa axit hoặc thuốc mỡ vitamin A để giúp tẩy tế bào chết.

- Hạn chế mặc quần bó hoặc quần jean.

- Duy trì cân nặng hợp lý.

Thu Hiền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới