LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Hậu ly hôn, Lý Phương Châu xăm hình mới, ai cũng bất ngờ khi biết ý nghĩa

Thứ sáu, 17/05/2019 11:51

Không hề liên quan đến bạn trai mới Hiền Sến, hình xăm mới của Lý Phương Châu hướng đến cuộc sống an nhiên, hạnh phúc sau khi trải qua nhiều sóng gió.

Giờ đây, nhiều người đã cởi mở hơn với nghệ thuật xăm hình. Đặc biệt, không ít nghệ sĩ chọn cách xăm hình để đánh dấu mốc đáng nhớ hoặc những từ bản thân phải "khắc cốt ghi tâm" suốt cuộc đời này.

Mới đây, Lý Phương Châu khoe hình xăm thứ 7. Cô chia sẻ: "Mỗi người sẽ thích xăm hình vì một lý do khác nhau. Có người đơn giản là thích xăm, có người thì ghiền kim, có người do chạy theo mốt, nói chung rất nhiều lý do.

Với Châu, xăm hình đặc biệt có ý nghĩa quan trọng, vì một hình xăm nó sẽ đi theo bạn suốt đời, nó thể hiện cá tính của chính bạn. Đó là cả một nghệ thuật, và thợ xăm là một nghệ nhân chứ không phải chỉ là một trò tô màu nên Châu có những qui tắc nhất định khi xăm hình như sau:

Lý Phương Châu khoe hình xăm mới.

- Châu không bao giờ xăm vì thấy hình nào đó đẹp hay thích cái hình của ai khác. Trải qua những chuyện quan trọng của cuộc sống hay để khắc ghi 1 việc, 1 điều gì đó có ý nghĩa với bản thân, Châu sẽ xăm điều đó lại.

- Châu không thích sao chép hình của ai khác hay 1 hình nào đó trên mạng. Mỗi hình xăm của Châu đều là sự sáng tạo riêng của người thợ xăm sau khi nghe Châu kể câu chuyện hoặc điều mình muốn khắc ghi lại. Đó là 1 chữ kí riêng biệt!

- Cuối cùng, người thợ xăm mà Châu chọn thì Châu luôn tìm hiểu rất kĩ, suy nghĩ và tin tưởng vào tay nghề của người đó.

Châu đã có 6 hình xăm trên cơ thể, với hình xăm thứ 7, Châu muốn xăm 1 điều gì đó thật ý nghĩa với cuộc sống, sau khi trải qua rất nhiều chuyện sóng gió trong 3 năm tam tai vừa qua. Và số 7 cũng là 1 con số rất tâm linh nữa".

Hình xăm mới của cô bằng tiếng nước ngoài và có nghĩa là: "Vô thường, vô ngã, niết bàn".

Sau thời gian tìm hiểu kỹ, Lý Phương Châu đã quyết định xăm hình thứ 7 ngay phía dưới xương quai xanh. Đó là một dòng chữ được dịch ra có nghĩa là "Vô thường, vô ngã, niết bàn": "Như một lời chúc Châu luôn an yên, hạnh phúc sau khi trải qua cũng như thấu hiểu mọi điều trong cuộc sống. Người đã gặp sẽ gặp , chuyện phải trải qua nhất định sẽ trải qua. Nên sống vui hay buồn là do chính mình nha", cô viết.

"Dự định đã có từ lúc Tết, ngay khi vừa hết tam tai, nhưng mãi vẫn chưa tìm được người xăm mà mình cảm thấy phù hợp. Cơ duyên thế nào, tuần trước gặp được anh Ôn Hải Đăng - Nghệ danh Bo Toee qua sự giới thiệu của một chị bạn. Anh Bo là một người nghiên cứu về xăm thiền gần như duy nhất ở Việt Nam đến lúc này. Anh Bo tu đạo Mật Tông, sống một cuộc sống rất an yên và anh tìm hiểu rất nhiều về thiền, về những luân lý của cuộc sống. Ôi trời ơi, anh ấy là người mà Châu đang tìm.

Anh Bo đã thiền, nghĩ về câu chuyện mà Châu đã chia sẻ, và đây là tác phẩm: Đó là 1 câu nói có nghĩa là 'Vô thường, vô ngã, niết bàn', như một lời chúc Châu luôn an yên, hạnh phúc sau khi trải qua cũng như thấu hiểu mọi điều trong cuộc sống." - Lý Phương Châu nói về hành trình ‘tìm kiếm’ và sở hữu hình xăm thứ 7 của mình.

Không riêng Lý Phương Châu mà Hiền Sến cũng xăm hình mới ở cánh tay.

An Nhiên (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới