LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi cạo hay nhổ lông 4 vị trí sau

Chủ nhật, 07/05/2017 08:51

Bạn nên cẩn trọng khi dùng nhíp tại những vị trí này.

Bạn sẽ bị cám dỗ nhổ lông khi nhìn thấy chúng ở bất kì vị trí nào trên cơ thể. Nhưng bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi tẩy hay nhổ lông từ cơ thể vì nó không chỉ có thể dẫn đến viêm nhiễm mà còn gây sẹo. Theo bác sĩ da liễu, Chandan Jaiswal, bạn không nên nhổ lông từ những vùng này trên cơ thể.

Lông vùng núm vú

Nhíp có thể gây ra ảnh hưởng cho da của bạn khi nhổ lông ngắn từ núm vú. Việc nhổ lông trên núm vú cũng có thể dẫn đến nhiễm trùng. Nếu bạn phải nhổ lông ở vòng một tốt nhất hãy đảm bảo lông mọc từ 2 mm trở lên rồi hãy nhổ. Quầng núm vú rất nhạy cảm, vì thế có lẽ sẽ tốt hơn nếu đơn giản chỉ cắt tỉa cho lông tóc vùng này thôi.

Bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi dùng nhíp nhổ lông ở một số vị trí

Lông mày

Lông mày là một khu vực rất nhạy cảm và việc nhổ đi nhổ lại có thể gây ra rất nhiều thiệt hại cho nang lông. Cắt tỉa hoặc waxing là những phương pháp thay thế tốt hơn.

Lông mọc từ nốt ruồi

Lông mọc từ nốt ruồi là tình trạng rất phổ biến nhưng tẩy lông khu vực này không chỉ gây viêm mà còn gây ra một nhiễm trùng. Vì vậy, tốt nhất là bạn không nên dùng nhíp nhổ lông mọc từ nốt ruồi. Tỉa lông hoặc đốt laser là phương pháp an toàn hơn và đem lại kết quả lâu dài hơn.

Lông mọc ngược

Nhổ lông mọc ngược sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn và có thể gây ra sẹo ở vùng này. Nếu bạn quá băn khoăn về việc mọc lông ngược, hãy tìm gặp bác sĩ da liễu để được giúp đỡ. Các chuyên gia cho bạn biết làm thế nào để tránh và điều trị lông mọc.

Huyền Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới