LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Hiểu 5 nguyên nhân gốc rễ gây lỗ chân lông to này, bạn sẽ biết cách khắc phục

Thứ bảy, 25/04/2020 06:59

Lỗ chân lông to trên da mặt có lẽ là vấn đề của nhiều người. Nó khiến không ít người bị ảnh hưởng nhan sắc trên khuôn mặt. Vậy lý do tại sao lại xuất hiện lỗ chân lông to? Chúng ta hãy cùng nhau các yếu tố nguyên nhân sau.

Những yếu tố gây lỗ chân lông to và cách khắc phục?

1. Da quá khô

Nếu da khô và thiếu nước, lỗ chân lông sẽ ngày càng rõ hơn. Khi được cung cấp nước, da sẽ ngậm nước và tự nhiên lỗ chân lông sẽ không lộ rõ. Do đó, nếu bạn muốn giải quyết lỗ chân lông to do yếu tố này, bạn cần bổ sung nước kịp thời, không chỉ uống nhiều nước hàng ngày mà còn sử dụng các sản phẩm chăm sóc giúp da giữ ẩm.

2. Tuổi tác

Cùng với sự gia tăng tuổi tác, làn da cũng thay đổi và lão hóa từng bước, sự lão hóa và thư giãn của da cũng có thể dẫn đến lỗ chân lông to ra. Khi da già đi, collagen và các sợi đàn hồi dưới da cũng sẽ bị mất để hỗ trợ da, và các vấn đề về lỗ chân lông sẽ dần xuất hiện. Loại yếu tố này là không thể tránh khỏi. Những gì chúng ta có thể làm là thực hiện việc chống lão hóa càng sớm càng tốt, để quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn.

3. Biểu bì quá dày

Da cũng đang trong quá trình trao đổi chất liên tục, và sẽ có keratin. Nếu lớp sừng quá dày để bít lỗ chân lông, nó cũng sẽ gây ra vấn đề mở rộng lỗ chân lông. Đặc biệt đối với người không thích tẩy tế bào chết, nếu bạn không thường xuyên tẩy tế bào chết, ngoài lỗ chân lông to ra, thì mụn trứng cá cũng sẽ phát triển. Để giải quyết lỗ chân lông to do yếu tố này, cần phải tẩy da chết thường xuyên. Chọn sản phẩm tẩy tế bào da chết nhẹ. Mỗi tuần chỉ tẩy một lần là phù hợp.

4. Bài tiết dầu mạnh

Nếu sự tiết dầu rất mạnh, có nghĩa là, da dầu dễ bị lỗ chân lông lớn. Điều này là do sự tiết dầu rất mạnh, và nếu không được làm sạch kịp thời, nó sẽ chặn lỗ chân lông. Nếu là do lỗ chân lông mở rộng, cần phải giải quyết vấn đề tiết dầu mạnh, khắc phục một số thói quen làm việc và thói quen ăn uống xấu, và làm tốt công việc để làm sạch da. Tuy nhiên, làm sạch quá mức là không nên. Bởi nó sẽ làm hỏng hàng rào bảo vệ da và gây ra các vấn đề khác về da.

5. Chú ý chăm sóc da

Công việc chăm sóc da là không thể thiếu. Nếu không sử dụng sản phẩm chăm sóc da nào, làn da sẽ trở nên cứng hơn và lỗ chân lông sẽ ngày càng lớn hơn, đó là điều không thể tránh khỏi. Đối với một số người đàn ông không thích chăm sóc da, lý do tại sao da rất kém là vì lý do này. Bất kể đó là đàn ông hay phụ nữ, việc chăm sóc da nên được thực hiện tốt và không thể bỏ qua.

Làn da trắng và mịn màng là điều mà nhiều người mong muốn, nhưng lỗ chân lông to sẽ phá hỏng mọi thứ. Hy vọng tất cả mọi người có thể hiểu các yếu tố gây ra lỗ chân lông to, và sau đó tự kiểm soát để giải quyết, khắc phục.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới