LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Hóa ra việc tô son mỗi ngày và thỉnh thoảng tô son lại khác nhau đến vậy đối với phụ nữ

Thứ hai, 12/04/2021 09:44

Trên thực tế, có một sự khác biệt lớn giữa việc thoa son hàng ngày và thỉnh thoảng tô son, hãy cùng xem tại sao chúng ta không nên tô son mỗi ngày. Dưới đây là những vấn đề chúng ta sẽ thường xuyên gặp phải khi tô son hàng ngày mà không phải ai cũng biết.

Môi nám, thâm

Tẩy trang không kỹ là nguyên nhân gây nám và thâm môi. Chúng ta thường thoa son sau khi tẩy trang, nhưng khi tẩy trang nhiều người lại bỏ qua việc tẩy trang ở môi. Nhiều người nghĩ rằng son môi sẽ được làm sạch bằng sữa rửa mặt, nhưng trên thực tế chỉ dùng sữa rửa mặt thôi không thể loại bỏ được lớp son trên môi của chúng ta vì sữa rửa mặt thông thường không có tác dụng tẩy trang nên bạn phải tẩy trang sau khi tô son.

Nếu không tẩy trang và tẩy trang không sạch sẽ rất dễ gây ra tình trạng da bị nám, theo thời gian sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa môi, màu sắc của môi sẽ dần bị thâm do cặn son bám lại. Chính vì vậy, khi tẩy trang, bạn phải tẩy trang sạch sẽ, chọn loại tẩy trang phù hợp với môi, không dùng tẩy trang bừa bãi.

Môi dễ bị bong tróc, dị ứng, viêm nhiễm

Chúng ta không chỉ nên quan tâm đến việc lựa chọn màu sắc phù hợp theo sở thích mà còn nên lựa chọn những loại son đảm bảo chất lượng, sức khỏe.

Hầu hết các loại son sau khi tô đều dễ gây bong tróc, trường hợp nặng sẽ gây dị ứng và viêm nhiễm, vì vậy trước khi tô son chúng ta nên thoa đều một lớp dưỡng lên môi trước để giúp môi không bị quá khô. Một mặt giúp cho việc dễ lên màu son, mặc khác sẽ làm giảm tác hại của các thành phần hóa học trong son đối với da.

Quan sát tình trạng môi

Trước khi tô son, hãy quan sát tình trạng môi, có rất nhiều hãng son có màu sắc và chất lượng cũng khác nhau. Khi tô son chúng ta không nên chỉ tập trung vào màu sắc của son mà hãy xem tình trạng môi của chúng ta, khi môi không có vấn đề gì thì việc tô son sẽ hiệu quả hơn. Nhưng nếu môi bị khô, nứt nẻ thì chúng ta không nên tô son bởi việc này rất dễ làm vấn đề trở nên trầm trọng hơn.

Sử dụng son dưỡng

Nếu thời tiết hanh khô thì nên thoa son dưỡng hơn là son màu, việc này giúp cải thiện làn da ở môi.

Chúng ta đều biết rằng son rất khô, khi tô lên môi sẽ bị khô và không có độ dưỡng ẩm cao. Nếu môi cũng đang bị khô thì việc tô son sẽ chỉ khiến môi bị thâm, nám và bong tróc, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe. Vì vậy nếu cảm thấy môi khô thì nên thoa son dưỡng thay vì dùng son màu.

Chọn thương hiệu đảm bảo

Khi mua son phải chọn son có thương hiệu đảm bảo, sử dụng son của các hãng nồi tiếng để đảm bảo về chất lượng cũng như sức khỏe, thậm chí nếu rủi ro xảy ra vấn đề về sức khỏe chúng ta cũng dễ dàng trong việc đòi quyền lợi hơn. Sử dụng những loại son không đảm bảo chất lượng có thể gây ra những tổn thương cho da, ảnh hưởng sức khỏe.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới