LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

10 quy trình làm đẹp hàng ngày mà nhiều chị em thực hiện sai, đây là hướng dẫn của chuyên gia

Thứ tư, 24/08/2022 17:04

Tất cả chúng ta đều đã học cách chăm sóc ngoại hình và vệ sinh bản thân cơ bản khi còn nhỏ, nhưng có một số sai lầm mà nhiều người không hề biết để khắc phục.

Bài viết này, gợi ý cho bạn một số lỗi làm đẹp phổ biến và cách khắc phục:

1. Không làm hỏng móng tay của bạn trong khi dũa

Không dũa móng tay qua lại vì có thể làm hỏng móng. Thay vào đó, hãy đi từ góc đến trung tâm một cách từ từ để đạt được hình dạng móng mong muốn.

Nhiều thói quen làm đẹp chị em đã thực hiện sai mà không nhận ra.

2. Tìm sự kết hợp màu hoàn hảo

Để chọn tông màu phù hợp nhiều người thử nó trên cổ tay. Kết quả là chọn được màu kem đậm hơn so với khuôn mặt của mình. Cách hiệu quả nhất để mua một loại kem phù hợp với màu da của bạn là thử kem lên vùng da cổ.

3. Có được những góc hoàn hảo khi tô son

Phần khó nhất của việc tô viền môi là khóe môi. Vấn đề này có thể được giải quyết bằng cách đặt giữa môi của bạn một chiếc tăm bông và tô chúng như bình thường.

4. Làm sạch làn da

Bạn có thể sử bông tẩy trang để lau lớp trang điểm của mình mỗi ngày. Da mặt, đặc biệt là vùng da quanh mắt, cực kỳ nhạy cảm, và khi bạn dùng lực chà xát mạnh sẽ có hại nhiều hơn là có lợi. Thay vào đó, hãy chỉ lướt nhẹ quanh vùng ra nhạy cảm này.

5. Ngăn ngừa móng chân mọc ngược

Ngay cả khi bạn không có đủ thời gian để làm móng chân, bạn vẫn cần phải cắt móng chân một cách thật cẩn thận. Tốt nhất, bạn không nên cắt móng chân tròn mà chỉ cần cắt theo một đường thẳng. Vì móng chân tròn có nhiều khả năng chọc vào da nhiều hơn sau này.

6. Nhẹ nhàng với làn da của bạn trong khi kẻ mắt

Da mí mắt rất nhạy cảm nên việc kéo căng trong khi tạo kiểu sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa. Thay vào đó, bạn chỉ cần ngẩng đầu lên để kẻ mắt như một người chuyên nghiệp.

7. Rửa mặt đúng cách

Dù bạn có sử dụng sản phẩm chăm sóc da tốt đến đâu nhưng nếu không sử dụng đúng cách thì sẽ không có kết quả tốt. Trong khi rửa mặt, mọi người có xu hướng vô ý làm sạch các khu vực giống nhau. Việc tẩy rửa vô thức này sẽ khiến các vùng như phần trên của trán và sau gò má vẫn còn bụi bẩn.

8. Sơn móng tay của bạn như một người chuyên nghiệp

Để sơn móng tay một cách hoàn hảo mà không cần bước chân vào tiệm, thay vì sơn 3 nét, hãy thử bắt đầu từ móng tay. Sau đó, vẽ một chấm ở giữa và đẩy nó về phía móng và thực hiện theo hướng dẫn như hình dưới đây.

9. Thực hiện chuyển động zig-zag để có hàng mi hoàn hảo

Chuốt mascara khá đơn giản, nhưng có một số mẹo nhỏ để đạt được kết quả hoàn hảo. Các chuyên gia khuyên bạn nên chuốt mi theo kiểu zig-zag với cây mascara từ gốc đến ngọn. Chờ 3 phút trước khi sơn lớp khác để mi của bạn không bị vón cục.

10. Trang điểm với ánh sáng hoàn hảo

Bạn có thể cải thiện chất lượng trang điểm của mình đơn giản bằng cách thoa nó dưới ánh sáng ban ngày. Trong ánh sáng ban ngày, bạn sẽ có hình ảnh phản chiếu rõ ràng trên khuôn mặt của mình và sẽ dễ dàng nhận ra nếu có thứ gì đó không được phối đúng cách.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới