LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Hướng dẫn chăm sóc da mùa hè: Làm thế nào để tránh sự xuất hiện của các đốm đen trong mùa cao điểm?

Thứ năm, 18/05/2023 22:16

Đối với mùa hè, có thể nói rất nhiều phụ nữ vừa yêu vừa ghét, điều họ thích là được khoe dáng và mặc đủ kiểu quần áo đẹp, điều họ ghét chính là da thường xuyên gặp các vấn đề như: da nhờn, mụn, cháy nắng, dị ứng...

Vậy làm thế nào để ngăn chặn sự hình thành của các đốm đen trong khi tận hưởng mùa hè tươi đẹp? Tiếp theo chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé, nếu thấy hay các bạn có thể bookmark lại.

Làm sạch nhẹ nhàng

Sữa rửa mặt mà chúng ta sử dụng phải dịu nhẹ và không gây kích ứng. Bởi vì làn da sau khi rửa bằng sữa rửa mặt rất mỏng manh, khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể bị kích thích, gây tổn thương thứ phát cho làn da. Vì vậy, nên sử dụng những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, làm sạch nhẹ nhàng.

Làm tốt nhiệm vụ chống nắng

Như chúng ta đã biết, tia cực tím là thủ phạm gây ra các vết nám, vì vậy, những ai muốn ngăn ngừa vết nám thì nên chống nắng đầy đủ, nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao, tránh hoạt động ngoài trời quá lâu. Và tốt nhất nên đeo kính râm và đội mũ khi ra ngoài. Sử dụng tinh chất làm trắng da 2 lần/tuần để ngăn ngừa hình thành các vết nám mới.

Chăm sóc da sau khi tiếp xúc ánh nắng

Sau khi da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ sản sinh ra một lượng lớn hắc tố, mà hắc tố chính là nguyên nhân gây ra các vết nám và sạm đen. Việc chăm sóc da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể giúp ức chế quá trình sản sinh hắc tố, ví dụ như đắp mặt nạ làm trắng da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, việc bổ sung nước kịp thời cho da có thể làm giảm quá trình sản xuất melanin.

Làm việc và nghỉ ngơi điều độ

Để giảm sự hình thành của các vết nám, việc làm việc và nghỉ ngơi điều độ là rất cần thiết. Bởi vì làm việc và nghỉ ngơi không điều độ như thức khuya trong thời gian dài, thiếu ngủ trầm trọng… sẽ dẫn đến chức năng trao đổi chất của da kém đi. Các độc tố trong cơ thể sẽ tiếp tục tích tụ, sắc tố melanin sẽ tiếp tục kết tủa, rất dễ xuất hiện các vết nám.

Vì vậy, nếu muốn giảm sự hình thành của các vết nám, bạn nên xây dựng thói quen làm việc và nghỉ ngơi điều độ, đi ngủ sớm và dậy sớm, ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày.

Dưỡng ẩm

Do mùa hè nhiệt độ tăng cao, ở lâu trong phòng điều hòa nên độ ẩm trên da rất dễ bị bốc hơi, để giữ ẩm cho da cần sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng ẩm, cấp ẩm hiệu quả để tránh tình trạng da bị khô.

Sau khi sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, bạn cần thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm để giúp da khóa nước, cũng có thể đắp thêm mặt nạ để cấp nước và phục hồi da.

Giữ tâm trạng tốt

Chất lượng làn da cũng có quan hệ mật thiết với cảm xúc, chẳng hạn như lo lắng, căng thẳng, tức giận, mệt mỏi, căng thẳng, thức khuya… cũng sẽ kích thích sản sinh hắc tố melanin, đốm đen. Ngoài ra còn ảnh hưởng đến sắc diện của bản thân, khả năng tái tạo và sửa chữa của làn da, nó sẽ không được cân đối và trắng sáng. Vì vậy, việc duy trì tâm trạng tốt mỗi ngày là rất quan trọng.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)