LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Hướng dẫn đánh má hồng cho chị em, cách đánh má hồng phù hợp với từng khuôn mặt

Thứ bảy, 09/07/2022 10:54

Trong trang điểm thường ngày, nhiều cô nàng thường bỏ qua bước đánh má hồng vì sợ sẽ tự biến mình thành một chú hề. Hãy thử phá lệ và cải thiện cho diện mạo của mình với những kiểu đánh má hồng siêu dễ thương sau đây để lên hình "tươi không cần tưới" nhé!

Má hồng tròn

Phấn má hồng tròn là cách đơn giản và được sử dụng phổ biển nhất, tạo cho người nhìn cảm giác ngọt ngào và đáng yêu, phù hợp với những cô nàng có khuôn mặt nhỏ hơn, chẳng hạn như mặt trái xoan, mặt hạt dưa.

Khi trang điểm má hồng, bạn dùng cọ chấm chút má hồng, dùng kỹ thuật đánh vòng tròn để đánh vào giữa gò má.

Má hồng dạng xiên

Kiểu má hồng dạng xiên là kéo phấn má hồng theo đường chéo lên trên, phù hợp với khuôn mặt tròn, vuông và tam giác.

Khi thoa phấn má hồng dạng xiên, đầu tiên hãy kẻ một đường má hồng hình tròn trên vị trí gò má, sau đó kéo dài phần má hồng theo đường xiên lên trên về phía thái dương để tạo ra một hình bầu dục xiên lên trên.

Má hồng theo chiều ngang

Phấn má hồng có chiều dài theo chiều ngang có thể giảm bớt độ dài cho khuôn mặt và phù hợp với những cô nàng có khuôn mặt dài.

Cách đánh má hồng dài theo chiều ngang cũng tương tự như đánh má hồng dài xiên. Đầu tiên, bạn vẽ má hồng hình tròn tại vị trí gò má, sau đó quét má hồng theo chiều ngang về phía giữa tai để tạo thành hình bầu dục nằm ngang.

Tán đều khắp gò má

Đây là kiểu đánh má tự nhiên nhất và an toàn nhất, thích hợp với những cô nàng ưa phong cách trang điểm nhẹ nhàng. Để đánh má theo kiểu này, bạn hãy chọn những màu phấn má cơ bản như hồng đào, hồng cam, dùng cọ má to bản tán đều khắp gò má. Bí quyết để có gò má ửng hồng tự nhiên là bạn hãy lấy thật ít phấn má thôi và tập trung tán cho đều theo chuyển động tròn và dặm thêm nếu cần. Trong trường hợp bạn lỡ đánh quá tay, hãy "chữa cháy" bằng cách lấy một chiếc cọ sạch rồi tán đều. Nếu cách này không hiệu quả, hãy dùng cọ chấm một chút kem nền rồi tán chồng lên trên.

Ngoài phấn má, bạn có thể dùng má hồng dạng kem. Má hồng dạng kem thường có kết cấu trong hơn nên nếu có tán hơi quá tay cũng không sao và cho kết quả cực kỳ tự nhiên.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới