LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Kem chống nắng có thể được làm sạch bằng sữa rửa mặt không? Hướng dẫn bạn loại bỏ kem chống nắng đúng cách

Thứ bảy, 04/11/2023 08:22

Kem chống nắng là một sản phẩm không thể thiếu trong việc bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, nhưng cũng có thể gây bít lỗ chân lông, mụn và kích ứng da nếu không được làm sạch kỹ. Vậy nếu như chỉ sử dụng sữa rửa mặt thì có đủ khả năng loại bỏ hoàn toàn kem chống nắng trên da hay không?

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta đánh giá xem sản phẩm chống nắng của mình có cần tẩy trang bằng nước tẩy trang hay không?

Kem chống nắng không thấm nước: Chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt

Kem chống nắng không thấm nước thường hòa tan trong nước và trên bao bì không ghi rõ chúng có khả năng chống thấm nước và mồ hôi. Vì vậy, những loại kem chống nắng không thấm nước không cần phải tẩy trang bằng các loại tẩy trang chuyên nghiệp mà chỉ cần tẩy trang bằng các loại thông thường. Nó có thể được loại bỏ dễ dàng bằng cách làm sạch sữa rửa mặt, sau đó rửa sạch bằng nước sạch.

Kem chống nắng không thấm nước: Cần sử dụng nước tẩy trang

Nếu sản phẩm chống nắng không thấm nước hoặc có tác dụng tẩy trang thì người ta ước tính rằng việc làm sạch bằng sữa rửa mặt sẽ không có tác dụng tẩy rửa. Bạn có thể cân nhắc sử dụng nước tẩy trang. Bạn có thể sử dụng nước tẩy trang hoặc sản phẩm đáp ứng yêu cầu về khả năng làm sạch.

Kem chống nắng không thấm nước + kem nền trang điểm dạng lỏng: Làm sạch bằng tẩy trang

Thông thường, kem chống nắng không thấm nước chỉ cần làm sạch bằng sữa rửa mặt, nhưng nếu bạn trang điểm nền dạng lỏng trên nền kem chống nắng thì bạn phải chọn loại tẩy trang chuyên nghiệp để tẩy trang. Nói chung, loại kem nền dạng lỏng mà chúng tôi sử dụng có chứa khá nhiều bột, và để làm cho lớp kem nền dạng lỏng không dễ bị tẩy trang, các thành phần có độ bám dính cao sẽ được thêm vào công thức. Vì vậy, trong tình huống này việc sử dụng sản phẩm tẩy trang là cần thiết.

Kem chống nắng không thấm nước + trang điểm không thấm nước: Sử dụng dầu tẩy trang hoặc sữa rửa mặt

Kem chống nắng không thấm nước nên được làm sạch bằng dầu tẩy trang. Vì kem chống nắng không thấm nước không tan trong nước nên khó có thể loại bỏ trực tiếp bằng sữa rửa mặt. Nếu không được loại bỏ sẽ dễ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá, mụn bọc trên mặt. Dùng một lượng dầu tẩy trang thích hợp, dùng tay khô massage đều lên mặt, sau đó làm sạch bằng nước, rửa sạch với nhiều nước và cuối cùng rửa sạch bằng sữa rửa mặt.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới