LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Khắc phục da cháy nắng một cách tự nhiên

Thứ hai, 09/03/2015 23:00

(Ngoisao.vn) - Khắc phục da cháy nắng là vấn đề nan giải của nhiều người, nhất là vào mùa hè. Những biện pháp tự nhiên sau sẽ nhanh chóng khắc phục da cháy nắng.

Khắc phục da cháy nắng giúp bạn loại bỏ những vùng da xấu xí, lấy lại sự tự tin và làn da mịn màng. Những cách dưới đây sẽ nhanh chóng giúp bạn hô biến làn da cháy nắng trở lại mềm mại như xưa mà không cần dùng tới thuốc hay các loại mỹ phẩm.

1. Khắc phục da cháy nắng nhờ giấm táo

Pha vào nước tắm một ít giấm táo. Giấm táo vừa có tính chất khử trùng vừa làm mát da, giúp cân bằng độ PH tự nhiên, làm cho vùng da bị cháy nắng đỡ bỏng rát và dễ chịu hơn.

2. Khắc phục da cháy nắng bằng mật ong

Mật ong vốn được xem là quà tặng quý giá từ thiên nhiên kì diệu bởi vô số tác dụng đối với sức khỏe. Nhờ có chất chống viêm, kháng khuẩn nên mật ong rất tốt trong các trường hợp chữa lành vết thương, phục hồi nhanh chóng các tế bào da bị tổn thương. Trong các trường hợp da bị cháy nắng, mật ong là phương thuốc rất hữu hiệu.

3. Khắc phục da cháy nắng bằng cà chua

Cà chua chứa nhiều chất lycopene có tác dụng chống oxy hóa, nhờ đó, nhanh chóng giúp làn da khôi phục lại trạng thái ban đầu. Bạn có thể cắt cà chua thành những miếng nhỏ và đắp lên vùng da bị cháy nắng.

4. Khắc phục da cháy nắng bằng khoai tây

Khoai tây có thể giúp làm giảm tình trạng cháy nắng cho da một cách rất tự nhiên. Bạn có thể cắt một củ khoai tây tươi thành nhiều lát và chà xát miếng khoai tây lên những vùng da bị cháy nắng gây đau đớn.

Bên cạnh đó, bạn có thể để khoai tây vào tủ lạnh rồi cắt lát đắp lên da cũng rất hiệu quả.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới