LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Khắc phục tình trạng nứt gót chân thật đơn giản

Thứ ba, 17/02/2015 21:32

(Ngoisao.vn) - Nứt gót chân là hiện tượng phổ biến ở một số người ở nhiều độ tuổi khác nhau. Đối với những người này, mùa đông thực sự là nỗi "ám ảnh". Thật may mắn, bởi bạn có thể hạn chế và khắc phục tình trạng này bằng những mẹo rất đơn giản.

Các vết nứt gót chân không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn đau đớn, khó chịu và nếu để tình trạng này kéo dài, các vết nứt dễ bị chảy máu và viêm da.

1. Nước muối ấm

Nước muối ấm có tác dụng rất tốt đối với các vết nứt nơi gót chân. Cách tốt nhất là bạn nên ngâm chân vào nước muối ấm trong 15 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ. Sau đó, có thể đặt chân vào nước lạnh để cải thiện lưu thông máu đến chân đồng thời làm các vết nứt bớt đau.

2. Chà xát chân nhẹ nhàng

Trước khi đi ngủ, bạn hãy đánh tan một ít xà bông rửa tay vào nước ấm, sau đó ngâm chân trong nước này khoảng 20 phút. Trong khi ngâm, bạn hãy dùng đá bọt chà xát các tế bào da chết một cách nhẹ nhàng, tránh làm xước các vết nứt làm chảy máu. Tiếp theo, hãy rửa sạch chân lại bằng nước, lau bằng khăn bông và bôi kem dưỡng ẩm.

3. Mật ong

Mật ong có chứa chất kháng khuẩn và giữ ẩm - đây thực sự là một phương thuốc tuyệt vời cho cả gót chân nứt và gót chân bị khô.

Cách làm:

- Đầu tiên, bạn khuấy đều một cốc mật ong vào 1/2 chậu nhỏ đựng nước ấm, có thể thêm một ít cánh hoa hồng. Ngâm chân trong đó trong vòng 20 phút. - Sau đó, nhẹ nhàng chà xát bàn chân của bạn. - Thực hiện đều đặn mỗi ngày, chỉ cần sau một tuần, bạn sẽ thấy gót chân mềm mại và các vết nứt dịu đi rất nhiều.

4. Bột gạo

Bên cạnh mật ong, bạn có thể sử dụng bột gạo để tẩy tế bào chết cũng như điều trị tình trạng nứt gót chân của bạn.

Để thực hiện, bạn hãy trộn một nắm bột gạo với một vài thìa giấm táo và mật ong. Trộn đều chúng cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đặc sánh. Sau khi ngâm chân khoảng 10 phút vào nước ấm, bạn hãy massage và chà chân nhẹ nhàng với hỗn hợp trên. Thực hiện ít nhất 1 tuần liên tục để nhận thấy hiệu quả rõ rệt. Nếu gót chân của bạn bị nứt nhiều thì bạn có thể thêm một muỗng cafe dầu hạnh nhân hoặc dầu ô liu vào.

5. Hỗn hợp glycerin và chanh

Nhờ chất giữ ẩm dồi dào, glycerin giúp chữa lành đôi chân nứt một cách nhanh chóng. Bạn hãy chuẩn bị một lượng nước chanh và glycerin. Có thể thêm một chút nước hoa hồng. Bôi hỗn hợp này vào toàn bộ bàn chân, đặc biệt là những chỗ bị nứt. Giữ trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Để có hiệu quả tốt nhất, hãy thực hiện hàng ngày trong 2 tuần liên tục.

Minh Huệ (Theo Giadinhvietnam.com)