LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Khám phá “hủ tục” làm đẹp lạc hậu của phụ nữ cổ đại

Thứ năm, 23/01/2014 14:10

Sẽ thế nào nếu cuộc sống không có sự xuất hiện của mỹ phẩm, kem dưỡng và spa thư giãn? Đây là cuộc sống mà những người phụ nữ cổ đại phải đối mặt và làm quen. Tuy nhiên, tìm kiếm hình thức trang điểm và chăm sóc sắc đẹp phù hợp trong điều kiện thiếu thốn không phải là điều đơn giản.

Đó cũng chính là lý do họ chấp nhận đánh đổi mọi thứ, ngay cả tính mạng của bản thân để thử nghiệm những hình thức làm đẹp nguy hiểm sau đây:

Phụ nữ Ai Cập sử dụng chì để làm nổi bật đôi mắt và lông mày khi trang điểm bất chấp các triệu chứng ngộ độc kim loại có thể xảy ra

Những khối đá to và sắc lẹm được phụ nữ Babylon ưa chuộng bởi hiệu quả nhanh chóng của nó khi tỉa tóc

Phụ nữ Anh thời kỳ Edward nuốt sán dây để giữ dáng và giảm cân mà không hề hay biết ký sinh trùng đang phá hủy và ăn mòn cơ thể của họ từ bên trong

Ăn thạch tín là một cách khác để đạt được vẻ đẹp của phụ nữ Anh thế kỷ 19. Làm sáng da và rút ngắn tuổi thọ là lợi ích nhân đôi của phương pháp chết người này.

Mái tóc vàng rực và sáng chói của phụ nữ Ý được cả thế giới ngưỡng mộ. Gội đầu với nước tiểu của sư tử và ngồi dưới ánh mặt trời ngay sau đó là bí quyết làm nên vẻ đẹp sang trọng này.

Phân chim: Chất tẩy trang đặc biệt và kỳ quái của nghệ sĩ Nhật Bản cổ đại

Phụ nữ La Mã đối mặt với cái chết một cách từ từ với việc scrub da mặt thường xuyên với chất chì độc hại

Phụ nữ Italia cổ đại bất chấp hậu quả để áp dụng cây bạch anh lên mắt khi trang điểm. Giãn nở con ngươi và mù lòa mới chỉ là sự khởi đầu cho những đe dọa về sức khỏe mà họ gặp phải.

Phụ nữ Ả Rập yêu mái tóc bóng mượt và sáng bóng vì vậy họ sử dụng nước tiểu lạc đà để nhuộm đen chúng thường xuyên

Dưới sự trị vì của Nữ hoàng Elizabeth I, phụ nữ Anh làm đỏm cho đôi môi của họ với dung dịch chiết xuất từ côn trùng nghiền nát

Xu hướng mặt trắng bệch với bột chì cũng được phụ nữ thời Anh thời Elizabeth yêu thích và áp dụng

Hỗn hợp phân cá sấu và sữa lừa được nữ hoàng Cleopatra sử dụng như một cách dưỡng da bí mật và hiệu quả

Depplus.vn