LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Không ăn tối có thực sự giúp giảm cân? Bữa tối 3 nguyên tắc, không nhịn đói cũng có thể giảm cân

Chủ nhật, 13/11/2022 14:15

Nhiều người có thói quen ăn sáng nhiều, ăn tối ít, hoặc nhịn ăn tối để giảm cân. Cách này có thực sự hiệu quả hay không?

Không ăn bữa tối thực sự có thể giảm cân?

Câu trả lời là có!

Tuy nhiên, hiệu quả giảm cân của việc không ăn vào buổi tối không thể được duy trì lâu dài. Thời gian đầu, bạn sẽ thấy cân nặng tụt khá nhanh, nhưng sau đó sẽ giảm chậm lại. Thậm chí, bạn có thể tăng cân nhanh chóng khi quay trở lại chế độ ăn thông thường.

Không ăn tối để giảm cân là phương pháp không khoa học, không phù hợp với hầu hết mọi người. Một số người không thể chịu đựng được cơn đói khi họ không ăn tối, việc này dẫn tới việc họ sẽ ăn vào ban đêm, cân nặng sẽ ngày càng tăng.

Nhịn bữa tối không phải phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả

Một số người có thể chịu đựng được cơn đói cho đến ngày hôm sau, nhưng điều đó cũng có nghĩa là bạn đã không ăn trong khoảng 18 giờ.

Không ăn trong một thời gian dài như vậy, rất dễ bị các bệnh về đường tiêu hóa, chẳng hạn như loét dạ dày, dạ dày chảy xệ và các vấn đề khác, không tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn không ăn tối trong một thời gian dài, cơ thể của bạn cũng sẽ cảm thấy đói, dẫn đến mất cơ bắp, khả năng trao đổi chất cũng sẽ giảm, chất béo dễ tồn đọng lại trong cơ thể.

Để giảm cân lành mạnh, thay vì chỉ đơn giản chọn cách không ăn tối, hãy học các nguyên tắc này:

Ăn tối sớm, cố gắng ăn tối trước 7 giờ tối, điều này có thể cung cấp cho cơ thể đủ thời gian tiêu hóa, trong khi bạn ngủ hệ thống tiêu hóa của bạn có thể vào trạng thái nghỉ ngơi kịp thời, để cơ thể của bạn huy động chất béo dự trữ tham gia vào việc duy trì hoạt động của cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.

Bữa tối kiểm soát chỉ ăn khoảng 400 – 500 kcal, lượng calo này có thể đảm bảo nhu cầu trao đổi chất của cơ thể và tránh quá nhiều calo.

Không ăn quá nhiều thịt vào ban đêm, đừng ăn quá no. Chúng ta nên học cách ăn nhẹ và duy trì cảm giác no 70%.

Ăn ít thực phẩm chiên rán, nhiều chất béo vào bữa tối, ăn nhiều rau giàu chất xơ. Có thể chọn ngũ cốc thô như khoai tây, khoai lang và gạo lứt thay vì gạo và mì tôm. Điều này giúp kiểm soát mức độ đường, rau giàu chất xơ có thể thúc đẩy nhu động ruột, thúc đẩy bài tiết chất thải, giảm gánh nặng cho cơ thể một cách hiệu quả và làm cho cơ thể hoạt động hiệu quả hơn.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới