LÀM ĐẸP » Làm đẹp+

Không cần phải cậy hay bóp, 4 phương pháp loại bỏ mụn đầu đen này rất nhẹ nhàng và đơn giản, lỗ chân lông sẽ không bị to ra

Thứ sáu, 08/10/2021 06:41

Mụn đầu đen trên mũi chắc chắn ảnh hưởng rất lớn về mặt thẩm mỹ. Vậy có cách nhỏ nào giúp chúng ta loại bỏ mụn đầu đen trên mũi không? Trên thực tế, có một số mẹo nhất định để loại bỏ mụn đầu đen. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một vài mẹo đơn giản để bạn có thể tạm biệt “Mũi dâu”.

1. Chanh cà chua

Chuẩn bị một quả cà chua và một quả chanh, sau đó sử dụng máy xay thực phẩm để xay nhuyễn cà chua và chanh, thêm một ít bột mì và khuấy đều. Khuấy nó thành bột và thoa lên mặt, và rửa sạch sau khoảng 30 phút. Điều này sẽ giúp da được làm sạch sâu và thu nhỏ lỗ chân lông, có tác dụng trị mụn đầu đen và da dầu rất tốt. Sử dụng bột mì còn có tác dụng làm trắng da, chi phí rất thấp mà hiệu quả lại rất tốt.

2. Mật ong, nước

Khi rửa mặt, trộn đều mật ong và sữa rửa mặt rồi thoa lên mặt với nhau để se khít lỗ chân lông, nếu cứ kiên trì sử dụng thì bạn cũng có thể hết mụn đầu đen. Kiên trì uống nước mật ong vào mỗi buổi sáng và tối cũng có thể làm cho làn da dần được cải thiện và dưỡng da cũng rất tốt.

3. Làm ẩm miếng bông bằng dung dịch chiết xuất mụn đầu đen, và dán lên mũi trong 5 phút

Đây là cách loại bỏ mụn đầu đen chuyên nghiệp hơn, tuy là phương pháp hóa học nhưng hiệu quả vẫn có thể chấp nhận được. Hoặc dùng tăm bông thấm hỗn hợp lột mặt nạ lên mũi, đợi 20 phút rồi lột mặt nạ trị mụn đầu đen ra. Nếu bạn có nhiều nước hoa hồng ở nhà, bạn cũng có thể làm ướt miếng bông với nước hoa hồng và dán lên mũi, có thể đợi cho đến khi khô hoặc chỉ cần thoa trong vài phút. Nước hoa hồng có thể làm sạch da, và cũng có thể thu nhỏ lỗ chân lông mà không gây kích ứng da.

4. Muối và sữa

Lấy một lượng muối ăn thích hợp và nhỏ 4-5 giọt sữa vào muối, khi muối ở trạng thái bán tan thì lấy muối thoa lên mặt để bắt đầu chà xát. Mát xa trong vòng một phút, nhẹ nhàng trong quá trình mát-xa, không nên dùng lực quá mạnh vì sẽ dễ làm tổn thương da. Chỉ cần rửa sạch bằng nước sau khi massage.

Khi sử dụng muối để loại bỏ mụn đầu đen, bạn nên chú ý, tuy muối ăn có tác dụng diệt khuẩn nhưng chất nhờn quanh mũi tương đối phát triển nên khó có thể đạt được hiệu quả triệt để khi dùng muối để loại bỏ mụn đầu đen. Hơn nữa, nếu hạt muối tương đối thô sẽ gây tổn thương cho da, nên chọn loại muối tinh.

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới